ปลุกแคมเปญล่า 5 หมื่นชื่อไล่ 'อัศวิน' พ้นผู้ว่าฯกทม.

ปลุกแคมเปญล่า 5 หมื่นชื่อไล่ 'อัศวิน' พ้นผู้ว่าฯกทม.

"สิระ" ลุยต่อเปิดแคมเปญรณรงค์ล่า 5 หมื่นชื่อ ยื่น "ประยุทธ์" ไล่ "อัศวิน" พ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็ปไซต์ change.org นายสิระ เจนจาคะ ..กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ตั้งแคมเปญใช้ชื่อว่าร่วมขับไล่พล...อัศวิน ขวัญเมือง ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.” โดยนายสิระ ระบุว่า ต้องการรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ 50,000 รายชื่อ เพื่อยื่นต่อ พล..ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกฯ ให้ทราบถึงความต้องการของชาวกทม. ซึ่งปัญหาของผู้ว่าฯคนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ชาวกทม.ต้องเผชิญเท่านั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจและความสามารถของพล...อัศวินที่ยังหาไม่เจอ

"ระยะเวลากว่า 4 ปี ไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนได้เลย และยังสร้างปัญหาให้เพิ่มมากขึ้นด้วย เช่น สถานบันเทิง สถานบริการผิดกฎหมาย เปิดกันเกลื่อนกรุงแต่กลับนิ่งเฉย หากประชาชนท่านใดมีความเห็นที่ตรงกัน ขอให้ร่วมลงชื่อผ่าน http://chng.it/RCxj5rkRQK เพื่อที่เราจะได้เปลี่ยนกทม.ไปด้วยกัน"นายสิระระบุ

ทั้งนี้ ในเนื้อหาการรณรงค์ขับไล่ พล...อัศวิน นายสิระ เจนจาคะ ..กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้อธิบาถึงปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ประชาชนชาวกรุงเทพต้องเผขิญอยู่ในขณะนี้ว่า พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ไม่รู้ไปอยู่ที่ใด ไม่มีใครเห็นเงา หรืออาจะต้องประกาศหาคนหาย ตนจึงขอเรียกร้องให้ พล...อัศวิน ลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้กับคนที่มีความสามารถ ใส่ใจประชาชนมากกว่าคุณเข้ามาทำงานแทน เพราะวันนี้ พล...อัศวิน ทำได้แค่แก้ตัวเวลาที่เกิดน้ำท่วม อ้างเป็นน้ำรอระบายเพราะฝนตกหนัก แต่เขาให้มาทำหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว เพราะฉะนั้น พล...อัศวิน ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ต้องหาทางป้องกันและแก้ไข แต่เท่าที่เห็นคือการปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาเอง

อย่างที่ผมเคยบอกว่า พล...อัศวินไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับความทุกข์ของประชาชน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ผมจะยื่นหนังสือถึง พล..ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนใหม่โดยเร็ว ซึ่งน่าจะมีการเลือกตั้งก่อนการเลือกนายก อบจ.ด้วยซ้ำไป เพราะวันนี้ผมเชื่อว่าประชาชนเขาเหลือทนแล้วนายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ผลงานตลอด 4 ปีของ พล...อัศวิน ที่ประชาชนน่าจะจดจำได้ดีที่สุดก็คือการแต่งตั้ง ร้อยตำรวจโท พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายคนเล็กมาเป็นโฆษกกรุงเทพมหานคร ซึ่งตนไม่มั่นใจว่านี่เรียกว่าผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ นอกเหนือจากนั้นพล...อัศวินไม่เคยมีผลงานให้กับชาว กทม.เลย