‘เดลล์’ ชูคอนเซปต์โลกใหม่ 'ดีไซน์-นวัตกรรมยั่งยืน' ต้องคู่กัน

‘เดลล์’ ชูคอนเซปต์โลกใหม่ 'ดีไซน์-นวัตกรรมยั่งยืน' ต้องคู่กัน

ตั้งเป้าสร้างบรรจุภัณฑ์ทั้ง 100%จากวัสดุรีไซเคิลภายในปี 2030

นพดล ยกตัวอย่างว่า ได้คิดค้นวิศวกรรมอย่างชาญฉลาดใน Latitude 9510 เพื่อรวมเสาอากาศรองรับ 5จี ไว้ในลำโพง ให้สามารถเชื่อมต่อและสร้างคุณภาพการโทรได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึง การคิดค้นดีไซน์ใหม่ให้กับเวิร์คสเตชั่น ให้ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่เล็ก และบางลง แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยพลังและประสิทธิภาพการทำงาน หรือแม้แต่การคิดค้นวิศวกรรมใหม่เรื่องการจัดการความร้อนทั้งบนพีซี ด้วยหน้าจอ 4K และช่วยลดแสงสีฟ้า รวมถึงการออกแบบแป้นพิมพ์ใหม่เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ยุทธศาสตร์รักษ์โลกของ “เดลล์”

"สำหรับความยั่งยืน เรายึดมั่นที่จะรักษามาตรฐานขั้นสูง ด้วยการพยายามหาทางลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เพียงนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในผลิตภัณฑ์ แต่รวมถึงระบบนิเวศของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดและตลอดช่วงอายุการใช้งาน ความก้าวหน้าเรื่องการสร้างความยั่งยืน เป็นส่วนหนึ่งของแผน Progress Made Real plan ซึ่งเป็นแนวทางที่เดลล์ มุ่งขับเคลื่อนสู่การเปลี่ยนแปลงที่วัดผลได้ สำหรับความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดที่สังคมกำลังเผชิญอยู่จนถึงทศวรรษหน้า" 

เดลล์ ยังมีความพยายาม นำพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิล นำไฟเบอร์คาร์บอนกลับมาใช้ใหม่ในสายผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียล ทำให้สายผลิตภัณฑ์ OptiPlex ทั้งหมดนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ถึง 60% และมีเป้าสร้างบรรจุภัณฑ์ทั้ง 100% จากวัสดุรีไซเคิลภายในปี 2030 ส่วน Latitude 2-in-1s ใหม่ ได้ขยายการใช้วัสดุรีไซเคิลซึ่งทำจากพลาสติกในมหาสมุทรเป็นแท่นรองมือดีไซน์ใหม่ทำจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิล 100% และกำลังเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นกระดาษแข็งที่ทำจากเยื่อไม้

สิ่งสำคัญที่สุดที่กำลังอยู่ในแผนงานของ เดลล์ คือ มุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการนำเสนอ การคืนสินทรัพย์คอมเมอร์เชียล อย่างปลอดภัยและรับผิดชอบ ซึ่งเดลล์ได้จัดการเรื่องของโลจิสติกส์ในการรับสินค้าตลอดจนการล้างข้อมูล รวมถึงการรีไซเคิลและนำกลับมาจำหน่าย ทั้งพลาสติกและวัสดุที่เก็บรวบรวมผ่านโปรแกรมคืนของ ยังรวมเรื่องการรีไซเคิลกลับไปเป็นชิ้นส่วนใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ผ่านกระบวนการแบบ closed-loop ช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน

"เรามีโอกาสที่เด่นชัดในการช่วยให้ผู้คนทำงานในสถานที่ใดก็ตามได้มากขึ้น พร้อมกับเข้าถึง passion ของคนเหล่านี้ ในเรื่องของความยั่งยืน เปลี่ยนความท้าทายมาเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าเราต้องการ เรายังได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่อนาคตจะนำมาพามาให้ เพราะเรายังคงสร้างความเป็นไปได้ในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อีกทั้งเป็นสิ่งที่รองรับอนาคตที่ยั่งยืน" นพดล ทิ้งท้าย