นิกเกอิเปิดพุ่ง 224.38 จุด

นิกเกอิเปิดพุ่ง 224.38 จุด

นิกเกอิเปิดพุ่ง 224.38 จุด รับข่าว'ทรัมป์'อาจได้ออกจากรพ.วันนี้

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ หลังจากแพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะได้ออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดพุ่งขึ้น 224.38 จุด หรือ 0.97% แตะที่ 23,254.28 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มขนส่งทางทะเล

นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ได้แถลงต่อสื่อมวลชนในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีอาการดีขึ้น และจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในจันทร์ที่ 5 ต.ค. หากมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ

"หากอาการของท่านประธานาธิบดียังคงดีขึ้นเรื่อยๆ ดังที่เราเห็นอยู่ในขณะนี้ เราก็จะให้ท่านออกจากโรงพยาบาลในวันจันทร์ เพื่อให้ท่านกลับไปยังทำเนียบขาว ซึ่งท่านก็จะยังคงได้รับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องที่นั่น" นายแพทย์คอนลีย์กล่าวผู้สื่อข่าวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีดในเมืองเบเธสดา รัฐแมรีแลนด์

นอกจากนี้ นายแพทย์คอนลีย์ยังได้ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนเกี่ยวกับระดับออกซิเจนของปธน.ทรัมป์ ซึ่งนายแพทย์คอนลีย์ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ระดับออกซิเจนของปธน.ทรัมป์ต่ำกว่า 94% แต่คณะแพทย์ได้ให้ยา เดกซาเมทาโซน (dexamethasone) ซึ่งเป็นสเตียรอยด์ที่ใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพื่อช่วยเรื่องการทำงานของปอด และยืนยันว่า ขณะนี้ระดับออกซิเจนของปธน.ทรัมป์อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และไม่มีอะไรน่ากังวล

ปธน.ทรัมป์เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขามีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งสร้างความวิตกกังวลเป็นวงกว้าง เนื่องจากเหลือเวลาอีกเดือนเดียวก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้