'กรณ์' เผย พรรคกล้า เดินหน้าเร่ง 5 ภารกิจหวังพลิกฟื้นประเทศ

'กรณ์' เผย พรรคกล้า เดินหน้าเร่ง 5 ภารกิจหวังพลิกฟื้นประเทศ

'กรณ์' เผย พรรคกล้า เดินหน้าเร่ง 5 ภารกิจหวังพลิกฟื้นประเทศ มั่นใจสร้างคนรุ่นใหม่สู่ความเปลี่ยนแปลง

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดเผยว่า ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาพรรคกล้าก้าวเข้าสู่การเมืองอย่างเต็มรูป โดยในระหว่างนี้ได้ให้ความสำคัญกับ ระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ กกต.ซึ่งเป็นเนื้องาน เชิงระบบราชการที่มีรายละเอียดมากมาย จึงต้องละเอียดรอบคอบ เพื่อไม่ให้มีปัญหาในภายหลัง ขณะเดียวกัน ในส่วนของนโยบาย ตนในฐานเป็นอดีตประธานนโยบาย ก็ได้นำหลักคิด 5 ข้อ ที่กลั่นกรองออกมาได้เป็นแนวทางการทำงานแบบ “ปฏิบัตินิยม” แบ่งตามกล่อง 5 ภารกิจ ได้แก่ ภารกิจศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก ภารกิจเกษตรทันสมัยเกษตรพรีเมียม ภารกิจเมืองและคุณภาพชีวิต ภารกิจการศึกษาเพื่ออาชีพ ภารกิจSoft Power เศรษฐกิจพลังสร้างสรรค์

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า เป็นแนวคิดที่ได้สร้างสรรค์หลักคิดทางนโยบายจากประสบการณ์ทำงานทางการเมืองที่ยาวนาน ผสานกับความคิดที่หลากหลายและนอกกรอบของทีมงานพรรคกล้า ที่มีทั้งรุ่นใหม่ และรุ่นใหญ่มาร่วมมือร่วมระดมสมองกันอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจปัญหาเชิงลึกด้าน “หนี้สิน” ของคนไทยสู่การนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาให้ตรงจุดจนเกิด สตาร์ทอัพชื่อ Refinn ช่วยคนไทยแก้หนี้บ้าน รวมไปถึงการทำงานในฐานะประธานสมาคม Fintech แห่งประเทศไทย รวมไปถึงการลุยนา ปลูกข้าวด้วยตัวเองมาเป็นระยะเวลา 7 ปีเต็ม ปั้นแบรนด์ “ข้าวอิ่ม” ปลดหนี้ให้ชาวนาทั้งหมู่บ้าน ที่จังหวัดมหาสารคาม ด้วยหลัก “เกษตรพรีเมียม” ตอกย้ำว่า ประเทศไทยมีของดี ทรัพย์ในดินมีอยู่ทุกที่ โจทย์ปัญหาก็คือ โครงสร้างของตลาดที่บิดเบี้ยวจน ประโยชน์สูงสุดไม่ตกถึงมือชาวนาไทย โครงการนี้จะเป็นโมเดลสำคัญในการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้เกษตรกรไทยต่อไป

นายกรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีโครงการ “English For All” ที่พิสูจน์ชัดเจนว่าไม่ว่าจะลูกคนรวยหรือคนจน หากมี "โอกาสเข้าถึงการศึกษา” อย่างเท่าเทียมแล้ว ศักยภาพของมนุษย์คนหนึ่งจะถูกพัฒนาไปได้อีกไกลมา จุดเริ่มต้นที่โรงเรียนเล็กๆ ที่พิษณุโลกเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนจนนำมาสู่แนวการทำนโยบายปฐมวัยของพรรคกล้าต่อไปอย่างแน่นอน