3 บก.ฟันธง “เพื่อไทย” แต่งตัวใหม่รอเสียบขั้วรัฐบาล

3 บก.ฟันธง “เพื่อไทย” แต่งตัวใหม่รอเสียบขั้วรัฐบาล

3 บก.ฟันธง “เพื่อไทย” แต่งตัวใหม่รอเสียบขั้วรัฐบาล “ทักษิณ-หญิงอ้อ” ยึดพรรคเบ็ดเสร็จ ตั้ง กก.บห. สายตรง ชี้ม็อบอ่อนแรง ไร้คนเสื้อแดงร่วมชุมนุม

รายการพูดตรง กับ 3 บก.” ซึ่งดำเนินรายการโดย นายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร และ นายบากบั่น บุญเลิศ ออกอากาศทาง FB, Yutube กรุงเทพธุรกิจ และ FB, Yutube ฐานเศรษฐกิจ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 21.00 . ที่ผ่านมา ได้วิเคราะห์ทิศทางของพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นตัวเปลี่ยนทางการเมือง

โดยปรากฎการณ์เจ้าของพรรคตัวจริงออกมาเคลื่อนไหวเอง ทำให้เกิดการแต่งตัวใหม่ของพรรคเพื่อไทย และทำให้พรรคเพื่อไทยถอยห่างจากม็อบ โดยสายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ถูกลดลทบาท ล้างกลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ออกไป 

คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ คือสายชินวัตรโดยแท้ ทั้งกลุ่มวังบัวบาน สายยิ่งลักษณ์ กลุ่มแคร์ กลุ่มเฉลิม และกลุ่มสายตรงจันทร์ส่องหล้า ซึ่งทุกกลุ่มมอบให้กับสายจันทร์ส่องหล้า เพราะนี่คือเจ้าของเงิน แม้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ (คุณหญิงอ้อ) จะบอกว่าไม่เล่นการเมือง แต่สนับสนุนการเมือง และบริจาคเงินเข้าพรรคเพื่อไทยมาที่สุด ทุกคนต้องสยบคุณหญิงพจมาน

โดยปัจจัยที่หลักทำให้พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยน คือการชุมนุมวันที่ 19 .. เพราะการชุมนุมแดงมากกว่าเด็ก ทำให้พรรคเกิดความกลัวทันที เพราะในม็อบเลยเถิดกว่าที่พรรคจะคิด จะเกิดปฏิกิริยาถอย 

ตอนนี้พรรคเพื่อไทยขอแต่งตัวให้น่ารัก ไม่ใช่พรรคฝ่ายซ้าย แม้จะมีคนฝ่ายซ้ายอยู่ แต่ไม่น่าระแวง เพราะคนคอนโทรลไม่จ่ายเงินก็เคลื่อนไหวไม่ได้ การชุมนุมหลังจากนี้จะไม่ยืดเยื้อแล้ว เพราะเด็กต้องเพิ่งตัวเอง รถบัสที่จะขนคนมาไม่มีแล้ว

สำหรับท่าทีของคุณหญิงสุดารัตน์ มีกระแสข่าวออกมาว่าจะตั้งพรรคใหม่ และลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ซึ่งไม่จริงทั้ง 2 ข่าว ข่าวจริงคือยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย เพราะฐานเสียงกทม.เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ฐานเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์

บางคนต้องกลืนเลือดเพื่ออยู่ และรอโอกาส การที่คุณหญิงสถุดารัตน์อยู่ในพรรคเพื่อไทย มีส..กว่า 100 เสียง การพูดต้องมีน้ำหนักมากกว่า การไปตั้งพรรคและมี .. ต่ำ 10 ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยแต่งตัวใหม่ครั้งนี้ ทำให้ .. มั่นใจว่ามีโอกาสที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลมากขึ้น

ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของคนภายในพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐยังเน้นแฟ้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คมนาคม ถือเป็นสายตรงคุณหญิงพจมาน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล รวมถึงกลุ่มสามมิตร สามารถอยู่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยได้

ส่วนการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น บอกตรงๆเลยว่าไม่มีทางกลับมาได้ เลิกลือกันได้เลย เป็นข่าวลือที่ไม่มีเหตุผล เพราะหากกลับมาก็ต้องติดคุกก่อน 2 ปี ทำให้โอกาสที่นายทักษิณจะกลับมาแทบเป็นไปไม่ได้

https://youtu.be/9K784X1USw4