‘ลองกอง’ ‘ผลไม้ไทย’ จาก ‘ยะลา’ 'ราคาถูก' รสดีมีประโยชน์

‘ลองกอง’ ‘ผลไม้ไทย’ จาก ‘ยะลา’ 'ราคาถูก' รสดีมีประโยชน์

เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ชวนอุดหนุนลองกอง จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่ม”ลองกอง” “ผลไม้ไทย”พัฒนาคุณภาพ ของดี จังหวัดยะลา "ราคาถูก"

160173223962

ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ชวนอุดหนุน “ลองกอง” “ผลไม้ไทย” สด ใหม่ ผลไม้ตามฤดูกาล รสชาติหวาน ของดี จังหวัดยะลา จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มลองกองพัฒนาคุณภาพบ้านสะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยกระจายผลผลิตบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร โดยพบกับ “ลองกอง”  "ราคาถูก" สดๆ รสอร่อยขนตรงจากสวนเพียง กิโลกรัมละ 40 -  80 บาท  ได้ตั้งแต่วันนี้ - 22 ตุลาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์

160173223933

ผลไม้เมืองร้อน นามว่า “ลองกอง” เป็นอีกหนึ่ง “ผลไม้ไทย” มีรูปทรงกลมสีเหลืองนวล ที่ออกผลเป็นช่อ เนื้อข้างในขาวใสและแบ่งเป็นกลีบ รสหวานชาติหวานอมเปรี้ยวเป็นที่ถูกใจคอผลไม้ไทย พูดถึงผลไม้ชนิดนี้เป็นพืชที่อยู่ในวงศ์ MELIACEAE เรียกได้ว่าเป็นญาติของกระท้อน และ สะเดา มีต้นกำเนิดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถบหมู่เกาะชวา มลายู อินโดนีเซียและทางใต้ของไทย  

160173223918

“ลองกอง” “ผลไม้ไทย” นอกจากจะอร่อยถูกปากบรรดานักชิมผลไม้แล้ว ยังมีประโยชน์ทางโภชนาการอีกด้วย เช่น ช่วยลดความร้อนในร่างกาย  ทว่าถ้ากินมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดอาการร้อนในได้เช่นกัน เนื่องจาก “ลองกอง” มีรสหวานนำจึงมีน้ำตาลสูง ช่วยให้พลังงาน และเพิ่มอินซูลินให้แก่ร่างกายอีกด้วย  แถมยังมีสรรพคุณช่วยแก้โรคท้องร่วง โรคบิด เลือดออกตามไรฟัน แก้หวัด เพราะมีวิตตามินซีสูง

160173223973

อร่อยแบบมีประโยชน์แถมยัง "ราคาถูก"แบบนี้สนใจเชิญได้ที่ “ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์”ตั้งแต่วันนี้ - 22 ตุลาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์