ผู้จัดการทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ ติดโควิด

ผู้จัดการทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ ติดโควิด

‘บิล สเตเปียน’ ผู้จัดการทีมงานหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เปิดเผยผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันศุกร์(2ต.ค.)

นายสเตเปียนวัย 42 ปี ระบุในอีเมลถึงทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ว่า เขารู้สึกสบายดี และจะกลับเข้าสำนักงานทันทีที่ได้รับอนุญาต โดยนายสเตเปียนกล่าวว่า "ระหว่างนี้ ผมจะบริหารงานจากที่บ้าน”

นายสเตเปียนได้เดินทางโดยเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน ร่วมกับปธน.ทรัมป์ไปยังเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เพื่อเข้าร่วมการดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐรอบแรกระหว่างปธน.ทรัมป์กับนายโจ ไบเดนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นางสาวโฮป ฮิกส์ หนึ่งในที่ปรึกษาของประธานาธิบดีทรัมป์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยหญิงสาววัย 31 ปี กำลังกักตัวเองเพื่อรักษาอาการป่วยนี้

ทั้งนี้ ฮิกส์ ได้ร่วมเดินทางไปกับทีมงานหลายคนของทำเนียบขาวไปยังเมืองคลีฟแลนด์ ในรัฐโอไฮโอ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย เพื่อสังเกตการณ์การขึ้นเวทีประสันวิสัยทัศน์นัดแรก ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ กับนายโจ ไบเดน และยังติดตามผู้นำสหรัฐลงพื้นที่รัฐมินนิโซตาในวันถัดมา

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ะบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐ เจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวได้รับเชื้อและต้องเข้ารับการรักษาตัวแล้วหลายคน ซึ่งนอกเหนือจากฮิกส์แล้วมีนางเคที มิลเลอร์ โฆษกของรองผู้นำสหรัฐ และนายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ