'หญิงหน่อย' แย้ม 'เพื่อไทย' ได้รายชื่อชิง 'ผู้ว่าฯ กทม.'แล้ว

'หญิงหน่อย' แย้ม 'เพื่อไทย' ได้รายชื่อชิง 'ผู้ว่าฯ กทม.'แล้ว

'คุณหญิงสุดารัตน์' ชี้รัฐบาลส่งสัญญาณเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นเรื่องดี ตอบโจทย์การแก้ปัญหาพื้นที่ เผย 'เพื่อไทย' มีรายชื่อชิงผู้ว่า กทม.แล้ว รอสรุป

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ขณะนี้คาดว่าจะมีการจัดให้เลือกตั้งท้องถิ่นในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่างเว้นเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 6 ปีแล้ว และต้องยอมรับว่าถ้าต้องการการกระจายอำนาจให้สำเร็จ การเลือกตั้งท้องถิ่นจึงเป็นส่วนสำคัญ เพราะระดับท้องถิ่นได้ใกล้ชิดกับประชาชน และมองประชาชนเป็นนายพร้อมทำตามความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จึงสมควรที่จะเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น

สำหรับพรรคเพื่อไทย ในการสรรหาผู้สมัครของแต่ละพื้นที่นั้นได้แบ่งเป็น 2ส่วน โดยส่วนแรกการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วไป พวกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) จะมีผู้รับผิดชอบต่างหาก โดยจะมรการชี้แจงหลังจากนี้

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในฐานะที่ตนเป็นประธานสรรหา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการแสดงหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ทั้งในระดับ สภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ,สภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) และผู้ว่า กทม.แต่ยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะเลือกใคร แต่มีรายชื่ออยู่ในมือบ้างแล้ว

160169604966