‘ทรัมป์’ ปรากฏตัวครั้งแรก ยืนยัน ‘ยังสบายดีอยู่’

‘ทรัมป์’ ปรากฏตัวครั้งแรก ยืนยัน ‘ยังสบายดีอยู่’

"โดนัลด์ ทรัมป์" ปรากฏตัวครั้งแรก ยืนยัน "ยังสบายดีอยู่" หลังยอมรับว่า เขาและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐติดเชื้อโควิด-19

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปรากฏตัวในคลิปบนบัญชีสื่อสังคมออนไลน์เป็นครั้งแรก ให้ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสุขภาพ หลังพบติดเชื้อโควิด-19 โดยคลิปความยาว 18 วินาที ในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ผู้นำสหรัฐโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งทางเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ครั้งนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชน

160170773295

เนื้อหาในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ของเขา ระบุว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุนมากมาย ตอนนี้ผมกำลังเดินทางไปยังโรงพยาบาลวอลเตอร์ รีด ผมคิดว่าผมยังสบายดีอยู่ แต่เราต้องการแน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ส่วนสตรีหมายเลข 1 คือเมลาเนีย ทรัมป์ ยังสบายดีอยู่ ผมขอขอบคุณมาก ขอบคุณอย่างสุดซึ้ง และผมจะไม่มีวันลืมเลย ขอบคุณมาก”

ทั้งนี้ ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ตลอดทั้งเช้าวันศุกร์ (2 ต.ค.) ประธานาธิบดีทรัมป์มีไข้เล็กน้อย ซึ่งเป็นภาวะอาการแบบไม่รุนแรงของโควิด-19 แต่ยังมีกำลังใจที่ดี ก่อนที่จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมจากทีมแพทย์ประจำทำเนียบขาว ที่ระบุว่า ทรัมป์ เริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ซึ่งเป็นอาการเพิ่มเติมในช่วงบ่ายของวันศุกร์

ทีมแพทย์ประจำทำเนียบขาว ได้ให้แอนติบอดี้และวิตามินเพื่อช่วยอาการเหนื่อยล้าไปเบื้องต้น ก่อนที่ผู้นำสหรัฐจะเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ วอลเตอร์ รีด ของกองทัพสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ชานกรุงวอชิงตัน ในช่วงเย็นวันศุกร์