กินขนมญี่ปุ่น โดยไม่ต้องไปญี่ปุ่น

กินขนมญี่ปุ่น โดยไม่ต้องไปญี่ปุ่น

ช่วงเวลาที่ยังไม่สามารถไปเที่ยวต่างแดน โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น อยู่เมืองไทยเที่ยวไทยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้ายังคิดถึงบรรยากาศของญี่ปุ่นและ 'ขนมญี่ปุ่น' ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีตัวช่วย ชวนไปชิมขนมญี่ปุ่นแท้ ๆ ให้หายคิดถึง

ขนมญี่ปุ่น ที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดร้านขนมและเมนูขนมส่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้ชิม พร้อมจำลองบรรยากาศเสมือนนั่งกินขนมอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว

160166804943

 Matcha Shaved Ice

มีอาทิ ร้านขนม Fuku X 2 ร้านขนมพิเศษสุดที่มีเพียงหนึ่งเดียวที่สยามพารากอน รังสรรค์เมนูขนมและอิมพอร์ตส่วนผสมจากญี่ปุ่นไว้มากมาย เช่น Matcha Shaved Ice บิงซูชาเขียวญี่ปุ่น เพิ่มความกลมกล่อมด้วยมัทฉะชิฟฟอน พุดดิ้งฮอกไกโดมิลค์ แบล็คบับเบิ้ล และฟรุตตี้ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟรสชาเขียวญี่ปุ่น และโมจิถั่วแดง

160166809237

 Fluffy Pancake

คนชอบแพนเค้ก แนะนำ Fluffy Pancake แพนเค้กเนื้อนุ่มสองชั้นราดด้วยซอสชาเขียวญี่ปุ่นสุดเข้มข้น และเมนูเปรี้ยวอมหวานอย่าง Pana Cotta Strawberry สดชื่นไปด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่แบบชุ่มฉ่ำที่ผสมผสานกับเนื้อพุดดิ้งฮอกไกโดมิลค์ไว้ด้วยกัน โดยเมนูขนมหวานทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมกับชาร้อนญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รส ได้แก่ ชาจัสมินญี่ปุ่น และชาอัสสัม หรือชาดำญี่ปุ่น ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นชวนให้หายคิดถึงได้แน่นอน

160166862058

 พานนาคอตต้า สตรอว์เบอร์รี่

160166814368

160166817092

 ไอศกรีมเจลาโตญี่ปุ่น

ตอกย้ำความคิดถึงแดนอาทิตย์อุทัยอีก 4 เมนู ได้แก่ ไอศกรีมโฮมเมด เจลาโต้ญี่ปุ่น เนื้อแน่นและนุ่มจนสามารถปั้นเป็นรูปทรงได้ จากร้าน Azabu Sabo ที่ออกแบบมาเฉพาะสาขาสยามพารากอนเท่านั้น และ  Monaka Truffle เนื้อไอศกรีมเจลาโต้รสทรัฟเฟิล อัดแน่นอยู่ในแป้งโมนากะที่มีความคล้ายกับวาฟเฟิลพิมพ์รูปดอกไม้ ยังมีไอศกรีมเมนูเด่น อาทิ Gelato Double Cone, Gelato Single Cup, Soft Serve Mix Flavor ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ โดยทั้งหมดมีส่วนผสมของนมฮอกไกโด นำเข้าจากญี่ปุ่น ส่วนคนที่ไม่นิยมรสชาตินมสด ยังมีไอศกรีมซอร์เบท์ผลไม้รสต่าง ๆ เลือกได้ตามชอบ

  160166823694

Tsujiri Shaved Ice

ร้าน Tsujiri  ร้านสำหรับคนรักชาเขียวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม แนะนำเมนูขนมผสมเครื่องดื่มชาเขียวญี่ปุ่นเข้มข้น เช่น Shiratama Sundae Matcha ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟสลับชั้นกับถั่วแดงญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยความหนึบหนับของแป้ง Shiratama, Tsujiri Shaved Ice เมนูซิกเนเจอร์น้ำแข็งไสของร้านที่รวมเอาสุดยอดชาเขียวญี่ปุ่นอย่าง Match และ Hojicha ไว้อย่างละครึ่ง เพิ่มความอร่อยด้วยซอสถั่วแดง ราดด้วยนมข้นหวาน เพิ่มความสดชื่นและกลมกล่อมยิ่งขึ้น, Hojicha Float เมนูไอศกรีมชา Hojicha ปั่น ท็อปปิ้งด้วยซอฟต์ครีมชาเขียว มีให้เลือกทั้งแบบใส่นมและไม่ใส่นม และอีกหนึ่งเมนูอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมญี่ปุ่น ได้แก่ Warabi Mochi Kinako แป้งโมจินุ่มละมุน ราดด้วยไซรัปน้ำตาลทรายแดง เคล้ากับผงถั่ว kinako (ถั่วเหลือง) อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ

160166829139

 Kuzukiri

ยังมีของหวานจากร้าน Suki  Masa ที่นำเมนูขนมดั้งเดิมของเมืองเกียวโต ที่มีมายาวนานมากกว่า 100 ปี อย่างเมนู Kuzukiri ทำจาก kudzu powder ที่มีความเหนียวนุ่มและใส ซึ่งเป็นแป้งที่ทำจากรากไม้ kudzu เวลาเสิร์ฟนำมาหั่นเป็นเส้นคล้ายเส้นก๋วนเตี๋ยวใส่ในน้ำแข็งเย็นจัด จิ้มกับน้ำเชื่อม Kuromitsu (น้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดง) และเคล้ากับผงถั่วเหลือง kinako โดยเมนูนี้เป็นเมนูขนมที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานในฤดูร้อน เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่ร้านนำเข้ามาเมืองไทยที่มีอากาศร้อนตลอดปี

160166835913

 Shiratama Sundae Matcha

160166851036

 Monaka Truffle

ไม่ได้ไปญี่ปุ่นก็ได้กินขนมญี่ปุ่นแบบออริจินัล ชวนก๊วนไปกินกันได้ที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน