‘ในหลวง’ มี ‘พระราชสาส์น’ แสดงความเสียพระราชหฤทัย ‘เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต’ เสด็จสวรรคต

‘ในหลวง’ มี ‘พระราชสาส์น’ แสดงความเสียพระราชหฤทัย ‘เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต’ เสด็จสวรรคต

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความ “พระราชสาส์น” แสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยัง เชค นาวาฟ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ (His Highness Sheikh Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah) เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่

ในการที่ เชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ (His Highness Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah) เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 29กันยายน 2563 ความว่า

เชค นาวาฟ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์

เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต

กรุงคูเวตซิตี

หม่อมฉันและพระราชินีรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างยิ่ง ที่ทราบข่าวการสวรรคตของ เชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิ อัศเศาะบาฮ์ พระประมุขผู้ทรงเป็นที่รักของประชาชนพระองค์ทรงได้รับการยกย่องตลอดมา และจะทรงเป็นที่รำลึกถึงตลอดไป มิใช่เพียเพราะการอุทิศพระองค์เพื่อสร้างความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวคูเวตเท่านั้น หากยังเป็นเพราะพระราชหฤทัยตั้งมั่นที่จะเสริมสร้างสันติภาพและความมั่นคงทั้งในภูมิภาคและนานาประเทศอีกด้วย

การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยของ เชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ เมื่อพุทธศักราช 2549 เพื่อทรงร่วมพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมชนกนาถของหม่อมฉัน ยังคงอยู่ในความทรงจำของหม่อมฉันและประชาชาชนชาวไทยตลอดมา

ในนามของประชาชนชาวไทย หม่อมฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังฝ่าพระบาทและพระราชวงศ์ รวมทั้งประชาชนชาวคูเวต สำหรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว