'ทิพานัน'จี้เร่งจัดการปัญหาครูทำร้ายเด็ก อย่าปล่อยเป็นแค่'ไฟไหม้ฟาง'

“ทิพานัน” ชวนเยาวชนจอมทอง “อ่านสร้างสุข พัฒนาคุณภาพชีวิต” จี้เร่งจัดการปัญหาครูทำร้ายเด็ก อย่าปล่อยเป็นแค่ “ไฟไหม้ฟาง” ชงมีระบบควบคุมที่เข้มข้น

..ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ..เขตจอมทอง และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊ค จัดเวทีเสวนา "อ่านสร้างสุขสนุก เล่าเรื่อง" แก้ปัญหาพัฒนาการเด็ก  ออกแบบสร้างสัมพันธ์ทั้งครู เด็ก ผู้ปกครอง โรงเรียนวัดมงคลวราราม(มะเกลือ) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการอ่านให้กับเยาวชนในพื้นที่เขตจอมทอง เพื่อจุดประกายความคิด และแนวทางการอ่านอย่างไรให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองมากที่สุด เพราะการอ่านเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาการ และความสัมพันธ์ในครอบครัว

ทั้งนี้ ..ทิพานัน ได้กล่าวถึงปัญหาครูทำร้ายนักเรียน ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในสังคมขณะนี้ ว่า เป็นปัญหาที่กระตุกความคิดของคนในสังคมได้เป็นอย่างดีว่าการทำร้ายเด็กก่อให้เกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพัฒนาการ เรื่องสุขภาพร่างกายและจิตใจของเด็ก และสิ่งที่สำคัญปัญหานี้จะต้องไม่เป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วไกล่เกลี่ยจบไป แต่จะต้องมองถึงแนวทางวิธีการแก้ไขและป้องกันปัญหาในอนาคต โดยสิ่งที่ต้องการนำเสนอ คือ เรื่องของการควบคุมคุณภาพของการศึกษา ควบคุมคุณภาพของการเรียนการสอนเข้มข้นขึ้น และสิ่งที่สำคัญคือจิตวิทยาสำหรับเด็ก ที่ในปัจจุบันจะต้องมีการนำมาใช้ในการเรียนการสอนทั้งในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน โดยจะต้องทำอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถคลายความกังวลใจได้ว่าเมื่อส่งบุตรหลานเข้าไปในโรงเรียนจะได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย

อยากจะฝากถึงผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ว่าปัญหาของการทำร้ายร่างกายในสถาบันการศึกษา หรือการลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าความเป็นจริง หากได้ทราบเรื่องแล้วจะต้องไม่นิ่งนอนใจ เพราะปัญหาเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่บ่มเพาะ และสร้างปัญหาในเรื่องของสุขภาพร่างกาย จิตใจของเด็กในอนาคตได้  และสิ่งที่สำคัญหากเด็กได้รับความรุนแรงอาจจะเป็นบาดแผลในระยะยาวให้กับเขาได้ ที่อาจจะนำไปสู่การใช้ความรุ่นแรงภายนอก จนทำให้เป็นปัญหาต่อสังคมและประเทศชาติในอนาคตได้..ทิพานัน กล่าว

160162926616