'กลุ่มนักเรียนเลว' จัดกิจกรรมขับไล่ 'ณัฏฐพล' ยื่น3ข้อเรียกร้อง1เงื่อนไข

“กลุ่มนักเรียนเลว” จัดกิจกรรมขับไล่ "ณัฏฐพล" ยื่น3ข้อเรียกร้อง1เงื่อนไข จี้เร่งปฏิรูปศึกษา

การรวมตัวกันชูสามนิ้วเรียกร้องให้ทางโรงเรียนหยุดคุกคามนักเรียนรวมถึงให้เลิกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 13:00 . ที่ผ่านมาโดยกลุ่มนักเรียนได้มายืนรวมตัวกันริมรั้วด้านไหนของโรงเรียน จากนั้นก็ชูสามนิ้วพร้อมกับผูกโบว์สีขาวที่ประตูของโรงเรียนเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์

จากนั้นเวลา 13:40 . รถแห่ของกลุ่มนักเรียนมาถึงด้านหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ก่อนที่ตัวแทนจะปราศรัยและอ่านแถลงการณ์ให้ทางโรงเรียนยุติการออกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผม และห้ามใช้ความรุนแรงด้วยการตี และทำโทษแต่ให้ใช้วิธีการตักเตือน ทำทันบน หักคะแนนความประพฤติแทน เมื่อนักเรียนอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้นก็เรียกร้องให้ผู้บริหารของโรงเรียนออกมารับหนังสือแต่ผู้บริหารไม่ออกมาจึงทำให้นักเรียนนำไปไวนิวมีข้อความว่าโรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวงไปติดไว้ที่ประตูรั้วของโรงเรียน

160162581916

ทั้งนี้หนึ่งในตัวแทนนักเรียนกล่าวถึงข้อเรียกร้องในวันนี้ โดยมองว่าในปัจจุบันกระทรวงศึกษาธิการได้ยกเลิกกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผมแล้วแต่ทางโรงเรียน ยังมีการตรวจทรงผมนักเรียนอยู่นอกจากนี้ยังอยากเรียกร้องไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้แก้ปัญหาการคุกคามและทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้น

160162586235

เมื่อกิจกรรมที่ด้านหน้าของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเสร็จสิ้นรถแทก็ได้ไปตามเส้นทางเพื่อที่จะมุ่งหน้าสู่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากนั้น ก็จะไปที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และจะถึงกระทรวงศึกษาธิการในเวลา 17.00 .

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ เป็นการเรียกร้อง 3 หัวข้อ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง 3.ปฏิรูปการศึกษา และ 1 เงื่อนไข นอกจากนี้ยังเป็นข้อเรียกร้องจากนักเรียนในแต่ละโรงเรียนอีกด้วย และถ้าหาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ก็ให้ลาออกไป