ล้านเปอร์เซ็นต์! ลุงพล-ป้าแต๋น มั่นใจกระบวนการยุติธรรม คดีน้องชมพู่ ย้ำจะถูกจับเรื่องอะไร

ล้านเปอร์เซ็นต์! ลุงพล-ป้าแต๋น มั่นใจกระบวนการยุติธรรม คดีน้องชมพู่ ย้ำจะถูกจับเรื่องอะไร

ความคืบหน้า ลุงพล-ป้าแต๋น เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่รู้สึกกังวล แจงหากถูกจับ จะจับเรื่องอะไร มีความผิดอะไร ยันวันเกิดเหตุไม่ได้พบเจอน้องชมพู่ ระบุเส้นผมตกที่เกิดเหตุไม่ใช่ของตัวเองแน่นอน ป้าแต๋นระบุอยากให้เกิดความกระจ่าง

เมื่อเวลา 13.13 น. วันที่ 2 ตุลาคม ทันทีที่นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมด้วย นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และทนายความ เดินทางมาถึงห้องแถลงข่าวสโมสรตำรวจ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอจำนวนมากว่า ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ และไม่รู้สึกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น และที่เดินทางมาวันนี้ ตอนแรกมาเรื่องอื่น แต่เมื่อรู้ว่ามีการแถลงข่าวจึงต้องการมานั่งฟังด้วยว่าทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะแถลงอย่างไร ซึ่งตนคิดว่าตำรวจคงยินยอมให้ตนเข้าร่วมฟังด้วย คงไม่มีการกีดกั้น

“ไม่มีความกังวล ว่าตำรวจจะสรุปคดีอย่างไร เพราะที่ผ่านให้ความร่วมมือกับทางตำรวจมาโดยตลอด” ลุงพลระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าหากถูกจับในการเดินทางมาครั้งนี้จะรู้สึกอย่างไร ลุงพลบอกว่า ใครจะจับ เราไม่มีความผิด จะจับเราเรื่องอะไร ถ้าหากจะถูกควบคุมตัวจะต้องดูหลักฐานว่ามีอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามได้เตรียมไว้ตัวไว้แล้วบ้างแล้ว

มีความกังวลหรือไม่ เส้นผมที่รอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จะเป็นของตัวเอง ลุงพลระบุว่า ไม่กังวล เพราะวันที่ 11 พฤษภาคม 2563ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้พบเจอน้องชมพู่เลย ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เส้นผมจะไปตกในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ป้าแต๋น ระบุว่า ต้องการมานั่งฟังว่า สิ่งที่ทางตำรวจจะพูดนั้น พูดว่าอย่างไร ต้องการให้เกิดความกระจ่างกับชีวิตครอบครัวเรา และต้องการจะบอกหลานว่า ที่ผ่านมาสู้ สู้เต็มที่เพื่อหลาน อยากให้หลานดลจิตดลใจให้คนที่มีข้อมูลเรื่องนี้ ให้กล้าออกมาสู้ทุกอย่าง เหมือนที่เราสู้เพื่อหลาน