ยึดสงขลา ภารกิจ 'หิมาลัย'

ยึดสงขลา ภารกิจ 'หิมาลัย'

คอการเมืองภาคใต้ ไม่แปลกใจ เมื่ออ่านข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่งตั้ง “หิมาลัย ผิวพรรณ” และ “ไพร พัฒโน” อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

 ทุกวันนี้ คนหาดใหญ่ก็เห็นหน้า “เสธ.หิ” หิมาลัย ผิวพรรณ เดินหาเสียงเคียงข้าง “ผู้การชาติ” พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลา มาได้ 6-7 เดือนแล้ว

ตำรวจ ทหาร และข้าราชการในท้องถิ่นสงขลา จะรู้จัก “หิมาลัย” ในฐานะผู้ประสานงานสำนักงานรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสงขลา พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ

160162267328

 

ไฮไลท์ของการล่องใต้หนนั้นอยู่ที่ “บิ๊กป้อม” เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสุขภาพหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 ประจำปี 2563 ที่ศาลากลางน้ำสวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

   ภาพที่มวลชนสงขลาได้เห็นคือ พล.อ.ประวิตร ยืนเด่นบนเวทีขนาบด้วย ร.อ.ธรรมนัส อีกฟากหนึ่งก็มี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ไพร พัฒโน และหิมาลัย ผิวพรรณ

นี่คือ การเปิดตัว “ผู้การชาติ” ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ที่จะลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา

160162269187

 ก่อนหน้า “บิ๊กป้อม” ล่องใต้ “ผู้การชาติ” และ “หิมาลัย” ได้นัดประชุมทีมงานชุดใหญ่ ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ หาดใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับอีเวนท์การเมือง

ปลายเดือน ก.พ.2563 หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหาดใหญ่ ได้นำเสนอข่าว “ผู้การชาติ” และหิมาลัย ผิวพรรณ และ ไพร พัฒโน มุดเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ พบบิ๊กป้อม เพื่อพูดคุยเรื่องเลือกตั้งท้องถิ่น

         

ว่ากันว่า ไพรรับปากบิ๊กป้อมว่า จะช่วยผู้การชาติ พร้อมยืนยันว่า ผู้การชาติ คะแนนนิยมดี นอกจาก ส.ส.สงขลา พลังประชารัฐก็ยังจะมี ส.ส.สงขลา ภูมิใจไทย มาช่วยทีมผู้การชาติ

 ไพร พัฒโน ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ศึกท้องถิ่นสงขลา ไพรยินดีช่วยเพื่อนรัก “หิมาลัย ผิวพรรณ” สานฝัน “ผู้การชาติ”

 ด้านพรรคประชาธิปัตย์ มีความไม่ลงตัวอยู่พักใหญ่ ตอนแรก พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีต ผบ.ตำรวจท่องเที่ยว ประกาศตัวลงสมัครนายก อบจ.สงขลาหาเสียงไปได้สักพัก ก็ถอนตัวจาก อบจ.สงขลา จะสู้ในสนามเทศบาลนครหาดใหญ่แทน

 ต่อมา เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา เขต 5 สงขลา วางแผนจะลาออกจาก ส.ส. ไปสมัครนายก อบจ.สงขลา แต่ถูกเบรก จึงมาลงเอยที่ “ไพเจน มากสุวรรณ์” ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลา โดยมี นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา เขต 5 และ พล.ต.ต. สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา เขต 8 รวมพลังเป็นกองหนุน

160162270693

 ว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ เคยเป็นรองอธิบดีกรมชลประทาน และยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ สงขลา

“ไพเจน” ได้เปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งที่ถนนศรีภูวนารถหาดใหญ่ (เยื้องโรงเรียนเทศบาล 4 คลองเรียน) อ.หาดใหญ่

   “ไพเจน” มีแนวทางการขับเคลื่อนพัฒนาเมืองสงขลา ภายใต้แนวคิด “ Move faster Move together” แก้ปัญหาเร็วกว่า และเราจะไปด้วยกัน

   ศึกลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ปะทะเดือดแน่ๆ ระหว่างทีมจอมยุทธ์ กับทีม ปชป.สงขลา