เลขาประธานสภา ป้อง 'ชวน' ไม่เคยใส่ร้ายใคร สอนเด็กเลิกก้าวร้าวผู้ใหญ่

 เลขาประธานสภา ป้อง 'ชวน' ไม่เคยใส่ร้ายใคร สอนเด็กเลิกก้าวร้าวผู้ใหญ่

เลขาชวน สอนมวยเด็กเล่นการเมืองต้องไม่ก้าวร้าว ต้องเคารพผู้ใหญ่ของบ้านเมือง

ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความกล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสมบูรณ์ ระบุว่า จากการที่มีผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า นายชวน พูดว่า “รัฐธรรมนูญไม่กระทบต่อพี่น้องประชาชน” อีกทั้งบุคคลดังกล่าวยังมีการด่าทอใส่ร้ายนายชวน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่คนปกติไม่พึงกระทำ

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่เคยพูดในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด ข้อความดังกล่าวเป็นข้อมูลที่บิดเบือน ซึ่งไม่ทราบว่านำมาจากที่ใด และไม่ทราบว่ามีเจตนาอย่างไรจึงได้ทำการใส่ร้ายประธานสภาฯ ซึ่งอยากเตือนเด็กไทยว่าต้องเป็นคนดีของสังคม เราอาจไม่เคารพผู้ใหญ่ที่โกงและทุจริตต่อบ้านเมือง แต่เราต้องพึงเคารพต่อผู้ใหญ่ที่ดีๆ

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมา ประธานสภาฯ ไม่เคยออกมาตอบโต้แม้จะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของสังคม เพราะท่านเป็นคนที่มีเมตตาธรรมต่อทุกท่าน ซึ่งวันนี้อยากนำบทกวีของนางจิระนันท์ พิตรปรีชา นักเขียนรางวัลซีไรต์ ที่มีใจความว่า “ตั้งแต่กู รู้ความ ถามกูได้ ว่าคนใต้ แต่รุ่นปู่ สู้คนไหม เมื่อเขาถูก ข่มเหง เคยเกรงใคร ไฟก็ไฟ เถอะจะจับ ดับด้วยมือ”  ซึ่งเป็นบทกวีที่อยากฝากถึงแกนนำม็อบว่า สังคมต้องการคนดี สังคมไม่ต้องการการกระทำที่อยากหยาบคาย