ที่ปรึกษาทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ ประกาศลาออกกลางคัน

ที่ปรึกษาทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ ประกาศลาออกกลางคัน

“ที่ปรึกษาอาวุโสทีมหาเสียงของทรัมป์” ประกาศลาออกกลางคัน เพื่อรับมือกับอาการเครียดหนัก

นายแบรด พาร์สเกล ที่ปรึกษาระดับอาวุโสในแคมเปญหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ เพื่อหาทางจัดการกับอาการเครียดหนัก

“ผมขอก้าวออกจากบริษัทของผมและยุติบทบาทในแคมเปญหาเสียงทันที เพื่อให้ความสำคัญกับครอบครัวและหาคนช่วยบำบัดอาการเครียดหนัก” นายพาร์สเกล ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งให้กับสื่อสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังไม่กี่วันที่ผ่านมา นายแบรด พาร์สเกล อดีตผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาล หลังจากที่เขาขู่ว่าจะทำร้ายตัวเองในบ้านที่รัฐฟลอริดา

นายพาร์สเกล วัย 44 ปี ได้มีการตอบโต้ทางวาจาอย่างดุเดือดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ เขายังเขาพกอาวุธและกักตัวเองอยู่ในบ้าน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้ถอดนายพาร์สเกล ออกจากการทำหน้าที่ผู้จัดการแคมเปญหาเสียง และได้แต่งตั้งนายบิล สตีเปียน ทำหน้าที่แทน หลังจากปธน.ทรัมป์ได้รับคะแนนนิยมตามหลังนายโจ ไบเดน คู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ยังคงมอบหมายให้นายพาร์สเกลทำหน้าที่ผู้นำกลยุทธ์ด้านดิจิทัลและข้อมูลของทีมหาเสียง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นายพาร์สเกลประกาศลาออก