'เพื่อไทย' ย้ำ 'หญิงอ้อ' ไม่ยุ่งการเมืองแต่เป็นที่เคารพ

'เพื่อไทย' ย้ำ 'หญิงอ้อ' ไม่ยุ่งการเมืองแต่เป็นที่เคารพ

'เพื่อไทย' ขอเวลา1เดือนกลับมาแข็งแกร่ง ยัน 'หญิงอ้อ' ไม่ยุ่งการเมืองแต่เป็นที่เคารพ

ที่พรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีบุคลากรที่ชำนาญด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว แต่จะเชิญบุคลากรอีกหลายท่านมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วย เพื่อจะได้วางแนวทางร่วมกัน ส่วนความนิยมของพรรคนั้น ส.ส.แต่ละพื้นที่ให้ข้อมูลตรงกันว่า ประชาชนยังให้การสนับสนุนพรรคเช่นเดิม เพียงแต่ต้องทำงานหนักเพื่อเข้าไปนั่งในใจประชาชน ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้มีทั้งคนหน้าเก่าหน้าใหม่ผสมผสานกัน เพื่อนำพรรคเพื่อไทยให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเก่า จากนี้ขอเวลาประมาณ 1 เดือนเพื่อปรับสิ่งต่างๆ จากนั้นจะมีนโยบายออกมาให้ได้เห็นเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ให้คำแนะนำอะไรบ้างหรือไม่ นายสมพงษ์กล่าวว่า คุณหญิงพจมานไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับพรรค แต่อาจจะมีสมาชิกไปหารือกับท่าน ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ตนคงไม่ไปก้าวล่วง ส่วนกระแสข่าวว่าจะเข้ามาคุมพรรคนั้นก็เป็นเพียงการลือกันไปต่างๆ นาๆ เพราะงานท่านก็มีอยู่เยอะ พรรคเรางานก็ยุ่ง

สำหรับกระแสข่าวทาบทามนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ให้มาร่วมงานการเมืองกับพรรคนั้น นายสมพงษ์กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นสัญญาณใดๆ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค จะมาร่วมงานในด้านใดบ้างนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ยังเป็นสมาชิกพรรค และยังเป็นประธานสรรหาผู้สมัคร ส.ส.กทม. และส.ก.อยู่ ท่านเพียงแต่ลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเท่านั้น

ด้าน นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรค กล่าวว่า หลังจากนี้ภารกิจเริ่มแรกที่สำคัญคือ ต้องเร่งระดมความคิดเห็น โดยการเร่งประชุมกรรมการบริหารพรรคโดยด่วน ภายใน 1 หรือ 2 สัปดาห์นี้ เพื่อวางกรอบนโยบายในด้านต่างๆ ต่อมาคือ เร่งสร้างนโยบายของพรรคให้ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้แล้ว ในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการพรรค ครั้งนี้จะต้องสร้างพรรคให้มีความเข้มแข็งด้วยการกระจายอำนาจ แบ่งส่วนงาน กระจายความรับผิดชอบ และให้ความสำคัญกับส.ส.ทุกคน เพราะถือเป็นผู้ที่สัมผัสกับพี่น้องประชาชนโดยตรง จะรับรู้ รับทราบปัญหาของพี่น้อง

เมื่อถามว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเข้ามามีบทบาทในการดึงคะแนนนิยมซึ่งที่ผ่านมาอาจจะเสียไปหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า จริงๆแล้วพรรคพท. เป็นพรรคที่มีจุดยืนที่มั่นคงในเรื่องของประชาธิปไตยแต่แรกแล้ว ซึ่งจุดยืนนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันนี้การรับฟังเสียงของคนรุ่นใหม่พวกเรามองว่าเป็นประโยชน์ เราเดินเคียงคู่ทั้งบทบาทในสภา และนอกสภา และเราต้องมีการประสานงานกับอีกหลายภาคส่วนในอนาคต

เมื่อถามถึงข่าวที่จะมีการดึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลับมาก นายประเสริฐ กล่าวว่า นายชัชชาติได้ปฏิเสธในเบื้องต้นก่อน คงเป็นเรื่องในอนาคต และต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน สำหรับการดึงกลุ่มบุคคลต่างๆกลับมาร่วมงาน อาทิ กลุ่มแคร์ เขาเป็นกลุ่มนักวิชาการ มีแนวความคิด และข้อคิดเห็นกลายอย่าง อะไรที่เป็นประโยชน์พรรคพท.ก็พร้อมรับฟัง โดยอาจจะร่วมสนทนา สัมนากันเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศชาติในอนาคตก็เป็นไปได้

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับมาบริหารพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า ท่านเป็นผู้ใหญ่ของพรรค ที่เราให้ความเคารพนับถือ แต่ที่ผ่ามาท่านไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารกิจการของพรรคแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงการดึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค เข้ามาร่วมงาน นายประเสริฐ กล่าวว่า ท่านยังเป็นสมาชิก และบุคลากรคนสำคัญของพรรคอยู่ หลังจากที่คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันแล้วก็คงจะมีการพูดคุยกันว่าจะขอให้ท่านกลับมาทำงานร่วมกันอย่างไร