เปิดฉาก ‘โมบายเอ็กซ์โป’ ผู้ค้ากระหน่ำโปรโมชั่นชิงกำลังซื้อ

เปิดฉาก ‘โมบายเอ็กซ์โป’ ผู้ค้ากระหน่ำโปรโมชั่นชิงกำลังซื้อ

เปิดฉาก ‘โมบายเอ็กซ์โป’ วันแรกคึกคักเกินคาด ผู้ค้าจัดหนักโปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม สูงสุดกว่า 90% “เอ็มวิชั่น” ประเมินพิษโควิด-19 ยังส่งผลกระทบรุนแรง คาดเงินสะพัด 1,500 ล้านบาท

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผนึกกำลังพันธมิตรด้านโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ คู่ค้าด้านไอที รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ส่งท้ายปี

โดยคร้งนี้จัดเต็มด้วย “Hybrid Event” เปิดทางเลือกการซื้อสินค้าทั้งแบบออฟไลน์ รวมถึงบนออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซลาซาด้าและช้อปปี้ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1 - 4 .. 2563 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

เขากล่าวว่า หลังความสำเร็จของงานเมื่อครั้งกลางปีที่ผ่านมา บริษัทจึงหันมาโฟกัสการจัดงานรูปแบบไฮบริดมากขึ้น โดยผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทั้ง 2 ราย ต่างก็อัดโปรโมชั่นและคูปองส่วนลด รวมมูลค่าทั้งสองแพลตฟอร์มมากกว่า 20 ล้านบาท และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้ง  ลาซาด้าและช้อปปี้มาร่วมออกบูธภายในงานด้วย ด้านการจัดโปรโมชั่นมีทั้งแบบออฟไลน์ที่ไบเทคบางนา และแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซึ่งสามารถกดซื้อบนออนไลน์และมารับสินค้าที่หน้างานที่ไบเทคบางนาได้ทันที

160152818545

นอกจากนี้ไฮไลต์ของงาน มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์ดัง เปิดตัวและวางจำหน่าย เช่น เรียลมี เทคโนโมบาย เบื้องต้นส่วนลดสูงสุดที่ประกาศออกมาคือ 90% พร้อมโปรโมชั่นของแถม โปรแกรมผ่อนสินค้า 0% และโปรโมชั่นพิเศษซึ่งบันเดิลไปกับผู้ให้บริการเครือข่าย ฯลฯ

ส่วนของยอดผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัด ทางบริษัทคาดการณ์ว่าจะใกล้เคียงกับครั้งที่ผ่านมาที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท แต่ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ดังนั้นผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังอย่างมากในการใช้จ่าย สมาร์ทโฟนรุ่นที่จะขายดีราคาจะอยู่ในหลักหมื่นต้นๆ ไม่ใช่รุ่นไฮเอนด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการจัดงานบรรยากาศคึกคักมากพอสมควร มีผู้บริโภคส่วนหนึ่งเข้ามาเดินชม สอบถามโปรโมชั่นส่วนลด และทดลองจับใช้งานเครื่องจริงก่อนตัดสินใจ

160152835750