"ส.ว."เตือน "บิ๊กตู่" อย่าทำประชาชนผิดหวัง ปมร่างกม.ปฏิรูปตำรวจ

"ส.ว."เตือน "บิ๊กตู่" อย่าทำประชาชนผิดหวัง ปมร่างกม.ปฏิรูปตำรวจ

แม้เป็นที่แน่นอนไปแล้ว สำหรับการเสนอร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ตามมติครม.​คือเป็นฉบับที่ปรับปรุง โดยสตช. แต่ล่าสุด มีความเห็นหลายฝ่ายให้ทบทวนการเสนอร่างกฎหมายเข้าสภา

       นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจเพื่อเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ทบทวนการตัดสินใจและรับฟังข้อเสนอแนะของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ต่องานปฏิรูปกฎหมาย โดยเฉพาะการทบทวนมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ต่อการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ....​เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ  ที่ขอให้ยึดร่างพ.ร.บ.ฉบับของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ กรรมการกฤษฎีกา เข้าสู่การพิจารณา เพื่อให้การปฏิรูปตำรวจเป็นจริง

        “เรื่องนี้ เป็นอำนาจนายกฯและครม. จะไม่ทำก็สุดแท้แต่ แต่ต้องชี้แจงประชาชนเอาเองว่าเหตุไฉนจึงยอมให้มีการแปลงสารจากร่างเดิมของท่านอาจารย์มีชัย ฤชุพันธุ์ที่ตรงตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการเชื่อว่าจะสามารถฟื้นองค์กรตำรวจให้กลับมาเป็นที่เชื่อมั่นได้อีกครั้ง ไม่มีคำว่าสายสำหรับการทำสิ่งที่ถูกต้องหรอกครับท่านนายกฯ ตัดสินใจใหม่อีกครั้งเถอะ อย่าให้พี่น้องประชาชนผิดหวังมากไปกว่านี้อีกเลย” นายคำนูณ ระบุ