'บิ๊กลือ' ห่วงศึกใน 'กองทัพเรือ' ชี้ 'ลูกประดู่' เป็นพี่น้องตัดไม่ขาด

'บิ๊กลือ' ห่วงศึกใน 'กองทัพเรือ' ชี้ 'ลูกประดู่' เป็นพี่น้องตัดไม่ขาด

'กองทัพเรือ' จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ระหว่าง 'พล.ร.อ.ลือชัย และ 'พล.ร.อ.ชาติชาย' ระบุ ศึกในหนักกว่าศึกนอก เรียกร้องลูกประดู่ เป็นพี่น้องตัดไม่ตายขายไม่ขาด ขอให้ร่วมมือ 'ผบ.ทร.'คนใหม

วันที่ 30 ก.ย. ที่ท้องพระโรงพระราชวังเดิม กองทัพเรือ พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ พร้อม ทำพิธีรับ - ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)ให้กับ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร. คนใหม่

โดยพล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า ตลอดระยะ2 ปีที่ผ่านมามุ่งมั่นให้กองทัพเรือ เป็นกองทัพเป็นที่ยอมรับของประชาชนและเป็นที่นับถือของนานาอารยประเทศ และเป็นกองทัพชั้นนำในภูมิภาค ที่ผ่านมาตนรับราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ได้มอบนโยบายสำคัญว่าคนทำดีต้องได้รับการตอบแทน คนทำไม่ดีต้องไม่มีที่ยืนในสังคม และยังได้ริเริ่มหลายโครงการ หลายเรื่องเดินไปด้วยดี เพราะตนมีทหารเรือที่อยู่ในกองทัพ 7 หมื่นนายร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งขอขอบคุณจากใจ ที่ขอฝากไว้สำหรับชาวเรือทั้งหลาย คือ ทุกคนต้องฟันฝ่าฟากหนามด้วยความไม่ท้อถอย

ในปัจจุบันเจอปัญหามากมายยุ่งยากซับซ้อนกว่าเมื่อก่อนมาก เราทำคนเดียวไม่ได้อีกต่อไป จึงต้องได้รับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาระหว่างเพื่อนฝูงพี่น้อง เพราะพวกเราคือลูกประดู่ ลูกเสด็จเตี่ย ตามคำขวัญที่ว่าเมื่อบานก็บานด้วยกันจะโรยก็โรยพร้อมกัน พี่น้องกันตัดไม่ตายขายไม่ขาด พันธะหน้าที่อาจแตกต่างกันไประหว่างช่วงชีวิตก็ต้องแตกต่างกันไป แต่ต่างทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุด ช่วงชีวิตหนึ่งของคนก็เหมือนกับเรือที่แล่นอยู่ในทะเล บางครั้งเจอคลื่นลมโหมกระหน่ำบางครั้งเจอเปลวแดด เราต้องอาศัยผู้กล้าทั้งหลายช่วยกันฝ่าไปให้ได้ ศึกนอกไม่เท่าไหร่ ศึกในหนักกว่าศึกนอก แต่เพราะกองทัพเรือนั้น เราเป็นลูกเสด็จเตี่ยด้วยกันทุกคนไม่มีซ้าย ไม่มีขวา ไม่มีหน้า ไม่มีหลัง ความมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี นำพากองทัพเรือให้เป็นกองทัพของประชาชนคือเป้าหมาย

ทั้งนี้ โครงการต่างๆที่ตนได้ริเริ่มมา สิ่งใดดีก็สืบต่อไป แต่สิ่งใดไม่ดีเลิกล้มได้ ตนไม่ใช่คนที่ยึดติด แต่ยืนยันว่าสิ่งที่ทำมานั้นผ่านการไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปก็เปลี่ยนแปลงได้ สำหรับ ผบ.ทร. ท่านใหม่นั้น โดยภาพรวมเห็นว่ามีความรู้ความสามารถ เชื่อว่าจะนำพากองทัพเรือผ่านพ้นไปได้ด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น ที่บอกว่าราบรื่นนั่นไม่ได้หมายความว่าทะเลสงบ หากแต่ว่าเขาจะสามารถพานาวานี้ฝ่าคลื่นลมไปได้ด้วยความเรียบร้อย จึงขอความร่วมมือจากทุกคนมาร่วมมือกับ ผบ.ทร.ท่านใหม่ นำทร. ถึงฝั่งไปสู่จุดหมายปลายทาง

160146145684

จากนั้น พล.ร.อ.ชาติชาย กล่าวชื่นชมการทำงานพล.ร.อ.ลือชัยในความเป็นผู้นำกองทัพเรือ และได้วางรากฐานสำคัญในการพัฒนากองทัพเรือ ให้เป็นที่ยอมรับศรัทธาของประชาชน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เคยปฏิบัติงานร่วมกับท่าน มีความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์สุจริต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธี พล.ร.อ. ลือชัย ลากองทหารเกียรติยศ
และมีการยิงสลุตเทิดเกียรติ จำนวน 19 นัด ก่อนจะขึ้นนั่งในรถยนต์เพื่อเคลื่อนผ่านแถวกำลังพลที่รอมอบดอกกุหลาบแดงให้เป็นเพื่อเป็นการอำลา

ขณะที่ พล.ร.อ. ชาติชาย ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า วันที่2 ต.ค.นี้. จะประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ เพื่อมอบนโยบาย พร้อมตอบรับผู้สื่อข่าวว่าจะให้สัมภาษณ์ในวันนั้น

160146148851