MUT สั่งเชือด 'เฌอเอม' ประกาศตัดสิทธิ์ชิงมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

MUT สั่งเชือด 'เฌอเอม' ประกาศตัดสิทธิ์ชิงมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

กองประกวด MUT แถลงชัด หวังจบ "ดรามานางงาม" ประกาศตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" ชญาธนุส ศรทัตต์ ออกจากการประกวดฯ นับตั้งแต่ 30 ก.ย. เป็นต้นไป

กระแสข่าวสุดร้อนแรงในโซเซียลคงหนีไม่พ้นประเด็น "ดรามานางงาม" บนเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" โดยมีชื่อของ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 82 โยงด้วย ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) บริษัท TPN ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand 2020 นำโดย คุณปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก, คุณณะ-ณรงค์ เลิศกิตศิริ และอั้ม-จรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย ปุ้ย ปิยาภรณ์ เปิดเผยว่า กฎเกณฑ์ทำเข้มข้น มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เราต้องเฟ้นคนที่เข้าใจหลักในการประกวด ที่สำคัญที่สุดทั้งกองต้องรักษาความลับ ทางกองจะมีการส่อง การเฟ้นทุกมิติ เพราะเราต้องการสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อคว้ามงสามมาให้ประเทศไทย ผู้เข้าประกวดทุกคนล้วนมีความพิเศษ ทุกคนมีความฉลาด มีความงามแบบผู้หญิงไทย ทุกคนจะต้องทุ่มเท และรักษากฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เรื่องของความเสมอภาค ความเท่าเทียมกัน ความโปร่งใส คือรากฐานสำคัญ ไม่ว่าน้องจะให้สัมภาษณ์ยังไง เราก็รับได้ เราจะเดินหน้าคว้ามงสามเท่านั้น เรื่องอื่นอยากจะจบไว้แค่นี้

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ถ้าจะงัดหลักฐานอะไรมามากมาย ใครข้องใจมาขอพี่ปุ้ยดูได้ เราไม่ได้พูดไปเอง วันที่น้องมาสมัครในหน้าที่ให้น้องกรอกผู้ปกครอง มีชัดเจน วันปฐมนิเทศน์ 30 สาวงามคือพร้อมเข้าค่าย ในวันนั้นพี่ปุ้ยพูดชัดเจนว่า ใครรับเงื่อนไขเหล่านี้ไม่ได้ สอบถามได้ เราก็ตอบด้วยความชัดเจน น้องเฌอเอม ก็เซ็นต์สัญญารับกฏในข้อนี้ สาระสำคัญ คือข้อสำคัญที่ทุกคนรับรู้ คือทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้นำพี่เลี้ยงภายนอกมาเกี่ยวข้อง สาวงามทุกคนรับรู้ สิ่งที่พี่ปุ้ยเห็น กองเห็น มีพยานมากมาย มันไม่ใช่แค่คนหางานให้ หรือ โบรกเกอร์ พี่ปุ้ยเห็นคุณเคนประชุมเกิน 5 ครั้งนะ

ปุ้ย ปิยาภรณ์ ยังบอกด้วยว่า ที่น้องบอกว่าไปพบกับพี่ปุ้ย น้องติดต่อว่าอยากจะเข้ามาคุยกับพี่ เพราะรู้สึกเหนื่อย มีปัญหาสุขภาพ พี่บอกมาได้เลย น้องบอกเดี๋ยวจะมาพบนะคะ จะพาผู้จัดการส่วนตัวมา เป็นพี่เลี้ยงหนูดูแลหนูมา 2 ปีแล้ว แต่วันสัมภาษณ์น้องบอกพี่เลี้ยงหนูคือเพื่อนสนิทชื่อมุก ซึ่งเป็นคนละคนกันเลย เขาไม่น่าเป็นพี่เลี้ยง เราสังเกตว่าไม่น่าจะใช่

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : น้องมาหาวันนั้น ทันทีที่เดินขึ้นมา น้องมาพร้อมคุณเคน พี่ปุ้ยถามเคนว่าเรามีนัดกันหรือเปล่า เขาแนะนำว่าเคนคือผู้จัดการ ตอนนั้นช็อกนะ ชาไปทั้งตัว เคนยกมือไหว้ตั้งแต่หน้าประตู คุกเข่ายกมือขอโทษ เคนอยู่กลุ่มเดียวที่ดูแลน้องกับกลุ่มบ้านเมตตา ส่วนเฌอเอม ไม่ได้พูดอะไรเลย น้องแต่ปรึกษาเรื่องสุขภาพ พี่ปุ้ยยังบอกสุขภาพเราสำคัญที่สุด น้องบอกอยากไปต่อ อยากไปถึงการประกวดวันสุดท้าย น้องบอกอาจจะขอไม่ร่วมบางกิจกรรมเพราะสุขภาพ น้องพูดว่าไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรขอให้หนูได้อยู่ในรอบเดินไฟนอล เพราะชุดทำมาแล้ว

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : วันที่ไปหัวหินมีผู้สื่อข่าวมาสวัสดีพี่ปุ้ยและถามว่าทำไมดันแต่น้อง พี่บอกไม่จริงค่ะ มีตัวแซ่บเยอะเลยค่ะ พี่บอกไม่จริงหรอก ทีมงานก็บอกแปลกๆ เนอะและพูดไปว่าระวังตัวให้ดี อย่าทำอะไรน่าเกลียด หรือทำอะไรไม่ดี วันที่น้องเข้ามากับเคนน้องมาปรึกษาเรื่องสุขภาพไม่ดี พอน้องร้อนมาก เหนื่อยมาก น้องจะไม่สบาย สองวันมานี้อากาศร้อน พี่บอกไปว่าเราต้องเอาสุขภาพเรานะ แต่น้องบอกว่าจะไปต่อถึงวันสุดท้ายค่ะ ส่วนกิจกรรมที่หนักไปขอไม่ร่วมเพราะไม่ไหว ถ้าอย่างนั้นทุกคนก็จะทำตาม น้องก็ขอให้หนูอยู่ในการประกวดเพราะทำชุดมาแล้ว พี่บอกเอาสุขภาพเป็นหลักเถอะ ไหวไม่ไหวหนูต้องตัดสินใจ น้องก็เหมือนขอสิทธิพิเศษ น้องบอกตาเจ็บ กระจกตาเป็นแผล

น้องบอกไม่สละสิทธิ์ ?

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ข้อตกลงของการประกวดทางกองสงวนสิทธิในการนำพี่เลี้ยงเข้ามาในกอง หากละเมิดเราจะตัดสิทธิผู้เข้าประกวดทันที การที่เฌอเอมนำคุณเคนมาเป็นผู้จัดการ ซึ่งการกระทำนี้เป็นการผิดข้อตกลง ทำให้ผู้เข้าประกวดท่านอื่นเสียเปรียบ และคุณเคนคือผู้เกี่ยวข้องในกองประกวดทำให้เกิดความไม่สุจริตใจ และคุณเคนเข้าประชุมทุกครั้ง รู้ข้อมูลรู้แนวทางรู้กรรมการที่ตัดสินว่าจะเป็นอย่างไร ระหว่างที่ประกวดก็จัดนักข่าวเพื่อให้ซีนเฌอเอมมากกว่าคนอื่นค่ะ

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ก่อนประกวดเราถามทุกคนอย่างละเอียดว่าไม่มีใครในกองมีส่วนร่วมกับผู้เข้าประกวดใช่ไหม ซึ่งทุกคนในกองเซ็นสัญญาหมดยกเว้นคือคุณเคน พี่มีพยานบุคคลมากกว่าหนึ่งคน คุณเคนได้รับเอกสารไปแล้วและไม่เซ็น เราถามตั้งแต่วันแรกและตามมาโดยตลอด พี่ก็เป็นคนทวงเดี๋ยวมันจะเข้าสู้รอบลึกๆ แล้วเดี๋ยวมันจะไม่แฟร์ จนเรื่องมันปรากฏตามที่เห็น

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : วันนี้กองประกวดได้ออกจดหมาย ตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" จากการประกวดรอบ 30 คนสุดท้าย บนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อย่างเป็นทางการ พี่ปุ้ยรักเฌอเอมนะ แต่ต้องรักษาสิทธิ์ให้น้องๆ ทั้ง 29 คน เขามาด้วยหัวใจและความถูกต้อง อยากบอก น้องเป็นเด็กเก่ง เป็นเด็กฉลาด เป็นหนอนใฝ่รู้ คือข้อดี แต่มันผิดกฏ ไม่คิดจะฟ้องร้องใคร แต่ถ้าจำเป็นก็พร้อม