ไปต่อ แต่จะผันผวนมากขึ้น

ไปต่อ แต่จะผันผวนมากขึ้น

ดัชนีฯ ปรับขึ้น ต่อ... ตามปัจจัยทั้งภายนอกและภายในประเทศที่เป็นบวกมากขึ้น

มุมมอง SET Index วันอังคาร: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ ปรับขึ้น ต่อ... ตามปัจจัยทั้งภายนอกและภายในประเทศที่เป็นบวกมากขึ้น ขณะที่เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์แรงกว่าที่คาดเล็กน้อย... อย่างไรก็ดี เรามองว่าตลาดหุ้นจะผันผวนมากขึ้นในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหมดอายุของสัญญา SET50 Index
Futures เดือน ก.ย. ขณะที่นักลงทุนส่วนหนึ่งยังมีความกังวลต่อผลกระทบจากการที่ ตลท. จะกลับมาใช้เกณฑ์ชอร์ตเซลที่ราคา bid ได้ รวมทั้งเกณฑ์ราคาซิลลิ่ง/ฟลอร์ 30% ในวันที่ 1 ต.ค. นี้

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นบวก: i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ แรลลี่ต่อ ตามความคาดหวังว่าพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจะสามารถหาจุดร่วมในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบที่ 2 ได้ในเร็วๆ นี้ ii) หุ้นธนาคารพาณิชย์ทั่วโลกรีบาวด์แรงเมื่อวานนี้ โดยมีปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่า บ.ผิงอัน ซึ่งเป็นบริษัทประกันที่
ใหญ่ที่สุดในจีน เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในธนาคาร HSBC ซึ่งเพิ่มความมั่นใจกับนักลงทุนว่าช่วงที่แย่ที่สุดของธนาคารอาจจะผ่านพ้นไปแล้ว

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นกลาง: i) เมื่อวานนี้ ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่อนุมัติ pilot project ในการอนุญาตให้คน 6 กลุ่ม (รวมทั้ง กรณี Special Tourist Visa) เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้โดยมีการกักตัว 14 วัน ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น หรือไม่ประการใด ii) ติดตามการประชุม ครม. ประจำสัปดาห์ในวันนี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร GULF*, PTG*, ILM

- GULF* (เป้าพื้นฐาน 39.5 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 30 บาท / แนวต้าน 32 - 33 บาท (Stop loss 29 บาท) 2) นำเงินจากการเพิ่มทุนซื้อหุ้นโรงไฟฟ้ าพลังงานลมในเยอรมนี กำลังการผลิต 450 MW (ถือหุ้น 50%) เร็วกว่าคาด (ในประมาณการฯของฝ่ายวิจัยฯ คาดดีลจบสิ้นปีนี้) เป็น Upside ในการปรับประมาณการฯ 3) ลดความกังวลเรื่องการเพิ่มทุนบ.ที่เป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมา

- PTG* (เป้าพื้นฐาน 21.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 17.8 บาท / แนวต้าน 18.4 - 18.9 บาท หาก Breakout ผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 20 บาท (Trailing stop 17.4 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินผลการดำเนินงาน 3Q63 ยังโตเด่น +80% YoY (ค่าการตลาดฯ + ปริมาณขายดีขึ้น) แต่
ชะลอตัวลงเล็กน้อย -9% QoQ (ค่าการตลาดฯลดลงเล็กน้อย QoQ) ขณะที่ประเมิน Upside จะอยู่ที่ธุรกิจไบโอดีเซลที่ล่าสุดราคาน้ำมันปาล์มดิบปรับขึ้นแรงต่อเนื่อง (โอกาสกำไรสต็อกมากกว่าคาด)

- ILM (เป้า Consensus 17 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 12.2 บาท และ 12.0 บาท / แนวต้าน 12.5 บาท และถัดไป 13.5 บาท (Stop loss 11.5 บาท) 2) ประเมินผลการดำเนินงานฟื้น 2H63 และต่อเนื่องใน 2563 โดย Consensus คาดผลการดำเนินงานฟื้น +24.7% YoY 3) ราคาและ Valuation laggard หุ้นกลุ่มค้าปลีกอย่าง GLOBAL* และ DOHOME* โดย ILM คาด PE ปีนี้ 14 เท่า (คิดเป็น +0.5 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต) และจะลดลงเป็น 12 เท่าในปีหน้า ขณะที่ GLOBAL* และ DOHOME* PE ล่าสุด +42 เท่าทั้งคู่ ทะลุกรอบ +2 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีตแล้ว

หุ้นมีข่าว

(+) 8 ต.ค.จีนเข้าไทย 150 คน (ข่าวสด) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค.รับทราบรายงานการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) หรือการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าไทยได้แบบจำกัดจำนวน

(-) DIF ตื่นข่าวทรูเทขาย ลดสัดส่วนเหลือ 20% ยันไม่กระทบพื้นฐาน/ยีลด์ 6.6% เป้า 16.23 บาท (ข่าวหุ้น) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) ปิดตลาดราคาร่วง 4.17% จับตา TRUE* อาจเตรียมขายหน่วยลงทุนออกมาเพิ่ม จากเมื่อเดือน มิ.ย. 63 ขายไปแล้ว 2.82% คงเหลือ
26.08% นักวิเคราะห์เผยมีความเป็นไปได้ที่ทรูฯ จะขายอีก 6% จากที่เคยแจ้งว่าจะถือหน่วยลงทุนใน DIFสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 20% เผยช่วงสั้นราคาผันผวน แต่ไม่กระทบพื้นฐาน เงินปันผลสูง 6.6% เป้าหมาย16.23 บาท

(0) FNS จุดพลุสงคราม MK 'ตั้งมติธรรม' ยันไม่ขาย (ทันหุ้น) ศึกชิง MK ปะทุ FNS ประกาศทำเทนเดอร์ หุ้น MK ที่ 3.10 บาท แจงขยายการลงทุนอสังหา หวังอำนาจบริหาร MK ด้านตระกูล "ตั้งมติธรรม" ยืนยัน "ไม่ขาย" ส่องเกมชิงหุ้น MK มีอะไรดี ตลาดหลักทรัพย์แนะจับตา ชี้มีอีกหลายขั้นตอน ล่าสุด SPALI* ประกาศ Sold Out คอนโดหรูได้ภายใน 2 วัน

(0) EP แจงขาย 3 โรงไฟฟ้าในญี่ปุ่นนำเงิน 1.99 พันล.อัพฐานธุรกิจ (ทันหุ้น) EP ขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น 3 โครงการ มูลค่ารวม 1.99 พันล้านบาท หวังหนุนฐานการเงินแกร่งและขยายงานในอนาคต