HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

ราคาน่าสนใจ

เราคาดว่า HMPRO จะมีกำไร 3Q20F อยู่ที่ Bt1.48bn (คงที่ yoy) จาก SSSg ที่ระดับ -2.5% ฟื้นตัว qoq จาก -17% ในช่วง lockdown แต่ยังคงอ่อนแอ yoy ผลจากการบริโภคที่อ่อนแอและร้านค้าในเมืองท่องเที่ยว แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวของความต้องการในระยะสั้น เราปรับคำแนะนำ HMPRO ขึ้นเป็น ซื้อ (ราคาเป้าหมาย Bt17) จากความเชื่อของเราว่า valuation ของ HMPRO ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่น่าดึงดูดสำหรับการลงทุนในระยะยาว จากเพิ่มขึ้นของความเป็นเมืองที่และการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม

 

คาดว่ากำไร 3Q20F จะอยู่ที่ Bt1.48bn (คงที่ yoy) จากการฟื้นตัวของยอดขาย

จากการที่เราคาดการฟื้นตัวของกำไร QoQ เทียบกับ 2Q20 ซึ่งเป็นช่วงที่ได้รับผลกระทบจากการ lockdown กำไร HMPRO ใน 3Q20 จะสามารถคงที่ระดับ YoY ได้จากการประหยัดต้นทุนช่วยชดเชยยอดขายที่ลดลงจาก 1). SSSg ที่ยังอยู่ในแดนลบ -2.5% จากความต้องการค้างมา (pent-up demand) และความอ่อนแอจากร้านค้าที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยว (27% ของร้านค้าทั้งหมด) และ 2). รายได้จากค่าเช่าที่มีการฟื้นตัวอย่างช้าๆ จากส่วนลดค่าเช่าที่ยังต้องให้กับผู้เช่าอยู่

 

การประหยัดต้นทุนจะช่วยหนุนความสามารถในการทำกำไรจากการฟื้นตัวของรายได้ยังล่าช้า

เราคาดว่ารายได้การค้าปลีกจะอยู่ที่ Bt14.8bn (-3% yoy) จาก SSSg ที่ลดลงราว 2.5% จาก pent-up demand ที่เริ่มหายไป และการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอโดยเฉพาะร้านค้าที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยว ส่วนรายได้จากค่าเช่าและการให้บริการ เราคาดว่าจะมีการฟื้นตัวค่อนข้างช้า และจะมีรายได้ที่ระดับราว Bt445m (-33% yoy) หลักๆมาจากส่วนลดค่าเช่าที่ให้กับผู้เช่า และอัตราการเช่าที่ลดลงเล็กน้อยจากผู้เช่าระยะสั้นและซุ้ม (kiosk) ประเด็นสุดท้ายเราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลงสู่ระดับ 29.5% จากผลของการลดราคา ยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น และค่าเช่าที่อ่อน แอลง แต่อัตรา EBIT margin จะดีขึ้น yoy ที่ 12.3% จากผลของการประหยัดต้นทุนในช่วงระหว่างไตรมาส

 

ปรับคำแนะนำขึ้นสู่ ซื้อ จาก valuation ที่น่าดึงดูด; ราคาเป้าหมายคงเดิม

แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากการฟื้นตัวของความต้องการในระยะสั้น เราปรับคำแนะนำ HMPRO ขึ้นเป็น ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายเดิมจากการที่เราเชื่อว่าราคาหุ้นของ HMPRO YTD ให้ผลตอบแทนที่น้อยกว่าตลาดราว 40-90% หากเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน หุ้น HMPRO ซื้อขายกันที่ระดับ 30x PE ใกล้เคียงระดับเฉลี่ย 5 ปีเทียบกับระดับเป้าหมายของเราที่ 36x PE ที่ +1 SD