EPG - ซื้อ

EPG - ซื้อ

การฟื้นตัวของการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน

กำไรของ EPG จะฟื้นตัวในไตรมาส 2QFY21F (ก.ค. - ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ โดยกำลังการผลิตของชิ้นส่วนยานยนต์เป็นชิ้นส่วนรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งฟื้นตัวในรูปแบบ V-shape นับตั้งแต่ เม.ย. ซึ่งแนวโน้มนี้จะต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ส่วนรายได้ธุรกิจยางฉนวนและบรรจุภัณฑ์จะคงที่ qoq พร้อมอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย Bt5.5/sh

 

การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์

ฝาครอบกระบะ (deck cover), พื้นปูกระบะ (bed liner), แท่นเหยียบด้านข้าง (side-step) และ canopy (เพื่อส่งออกเท่านั้น) ซึ่งใช้ในการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน โดยการผลิตและยอดขายในประเทศแสดงถึงการฟื้นตัวแบบ V-shape ตั้งแต่ เม.ย. (หน้า 3) ด้วยการผลิตที่เติบโตจาก 13.7k ใน เม.ย. จนถึง 63.8k ใน ส.ค. ทำให้-24% สำหรับ 8M20 จากระดับ -82% การผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ลดลง -40% yoy คาดรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ของ EPG จะฟื้นตัว +30% ในไตรมาสนี้ (แต่ -27% yoy) ช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น 2ppt สู่ระดับ 27% จาก 25% ใน 1QFY21 ส่วนแบ่งรายได้จากกิจการร่วมค้าจะพลิกกลับมาเป็นกำไรหลังจากขาดทุนในไตรมาสก่อนหน้า ผู้บริหารคาดการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตันจะฟื้นตัวไปถึงสิ้นปี 

 

รายได้ยางฉนวนและบรรจุภัณฑ์คงที่ qoq แต่อัตรากำไรขั้นต้นบรรจุภัณฑ์ดีขึ้น

การลงทุนภาคเอกชนที่อ่อนแอส่งผลต่อรายได้ในประเทศลดลง ยอดขายส่งออกเติบโตเล็กน้อยแม้ว่าจะมีปัญหาด้านการขนส่ง ซึ่งชดเชยตลาดในประเทศที่อ่อนแอ อัตรากำไรขั้นต้นยังอยู่ในระดับที่ 44% คงที่ qoq การเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งจะทำให้มียอดขายบรรจุภัณฑ์ที่สูงขึ้นที่ระดับ +1% qoq (แต่ -9% yoy) อัตรากำไรขั้นต้นจะฟื้นตัวสู่ระดับ 18% เนื่องจากโปรโมชั่นลดลง EPG มีการบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน Bt5m จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง เราประมาณการ EPG จะมีกำไรที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดใน 2QFY21F ที่ Bt162m, +113% qoq, แต่ลดลง -50% yoy

 

คงคำแนะนำ ซื้อ, ด้วยวิธี DCF ราคาเป้าหมายที่ Bt5.5/sh 

การฟื้นตัวในธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์, รายได้ยางฉนวนและอัตรากำไรขั้นต้นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง แต่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังอ่อนแอ คิดเป็น 17% ของรายได้ทั้งหมด และ จะได้ประโยชน์จากต้นทุนวัตถุดิบที่ถูก หนุนอัตรากำไรขั้นต้นอีกสองปีข้างหน้า ราคาเป้าหมาย Bt5.5/sh เทียบเท่า 16.4x FY22F PE และ 3.6% dividend yield