เด้งต่อไม่รอแล้วนะ

เด้งต่อไม่รอแล้วนะ

นักลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่กลุ่ม ธนาคาร และพลังงาน

ตลาดหุ้นวานนี้

ดัชนี SET index ปรับตัวขึ้นมาปิดที่ 1263.02 จุด (+1.5%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 4.1 หมื่นลบ. โดยเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 วัน หลังจากทิศทาง sentiment การลงทุนทั่วโลกพลิกกลับมาเป็นบวก และตลาดหวังข่าวดีด้านการเมืองภายในประเทศ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่ออีก 1.2 พันลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาดปรับตัวขึ้นต่อใน 1270-1275 จุด จาก sentiment การลงทุนทั่วโลกที่กลับมาเป็น risk-on นำโดยหุ้นกลุ่ม laggard/value (ธนาคาร, พลังงาน) ในขณะที่หุ้นกลุ่ม growth (อิเล็คทรอนิคส์ และเกษตร) ที่มีผลตอบแทนในช่วงที่ผ่านมาโดดเด่น จะเริ่มชะลอตัวลงไป นักลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่กลุ่ม ธนาคาร และพลังงาน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นธนาคารเริ่มกลับตัว: KBANK, SCB, BBL
  • หุ้นกลุ่มมีกิจกรรม blocktrade: CBG, KTC, TKN
  • หุ้นได้ประโยชน์จากวัคซีน: AOT, CENTEL, MINT, ERW

หุ้นแนะนำวันนี้

  • KBANK (ปิด 79.5 ซื้อ/เป้า consensus 96.8) ราคาหุ้นซื้อขายที่เพียง 0.45x PBV ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง เป็นหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มี beta เมื่อเทียบกับ SETBANK สูงที่สุด (1.2) มีโอกาสฟื้นตัวมากกว่ากลุ่ม ในวันที่หุ้นพลิกเป็นขาขึ้น
  • PTT (ปิด 33.5 ถือ/เป้า 33) คาดหุ้นจะเริ่มกลับมาได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นหุ้น value ที่มีความ laggard ของราคา ในขณะที่ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวขึ้น จากแนวโน้มการพัฒนาวัคซีนที่คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าชัดเจนใน 4Q20 คาดวันนี้จะเป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแกร่ง

บทวิเคราะห์วันนี้

EPG (ปิด 4.94 ซื้อ/เป้า 5. 5), HMPRO (ปิด 14.4 ปรับเป็นซื้อ/เป้า 17)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • ฤาธนาคารจะกลับตัวกลับใจ: ล่าสุดหุ้นกลุ่มธนาคารทั่วโลกเริ่มแสดงสัญญาณบวกขึ้นได้ นับว่าเป็นสัญญาณการฟื้นตัวของหุ้นธนาคารครั้งแรกๆตั้งแต่วิกฤต Covid-19 ซึ่งคาดว่า จังหวะนี้จะเป็นช่วงแรกของการฟื้นตัว โดยมองว่าหุ้นกลุ่มธนาคารที่ sensitive ที่สุดในขาขึ้นคือ KBANK และ SCB
  • ภาวะการลงทุนทั่วโลก จู่ๆก็เปลี่ยนเป็น risk-on: หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นแกร่ง จาก คาดเกิดจาก overreaction ช่วงปรับฐานตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. โดยทิศทางค่าเงิน USD อ่อนค่าลงสู่ 94 จุด ส่งผลราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า นักท่องเที่ยว long stay เข้าไทยชุดแรก ต.ค.: นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกจะเข้าไทยวันที่ 1 ต.ค. นี้ คาดจะเริ่มเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่ม สายการบิน และท่องเที่ยว