ปธน.อาร์เจนตินาเตือนโควิดยังไม่จบ

ปธน.อาร์เจนตินาเตือนโควิดยังไม่จบ

ปธน.อาร์เจนตินาเตือนโควิดยังไม่จบ วอนประชาชนร่วมรับผิดชอบมากขึ้น

ประธานาธิบดีอัลเบอร์โต เฟอร์นันเดซของอาร์เจนตินาได้เรียกร้องให้ประชาชนมีความความรับผิดชอบมากขึ้นในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมย้ำเตือนว่าการแพร่ระบาดยังไม่สิ้นสุดลง

"เรายังคงเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากของการแพร่ระบาดที่ยังไม่สิ้นสุดลง" นายเฟอร์นันเดซกล่าวในระหว่างการเปิดโรงพยาบาลเทศบาลแห่งหนึ่งที่เมืองเอสโคบาร์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศไปทางเหนือ 50 กิโลเมตร

นายเฟอร์นันเดซ ระบุว่า "การแพร่ระบาดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่าที่เราคิด นั่นจึงทำให้เราต้องรับผิดชอบมากขึ้นเพื่อตระหนักว่ายังมีการแพร่ระบาดของไวรัสอยู่ และเราต้องดูแลตัวเราเอง และผู้อื่นด้วยเช่นกัน"

กระทรวงสาธารณสุขอาร์เจนตินาเปิดเผยว่า อาร์เจนตินามียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 แตะ 711,325 ราย และมียอดผู้เสียชีวิต 15,749 ราย ซึ่งคิดเป็นอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 2.2%

"เรากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดที่เดิมกระจุกตัวอยู่แต่ในเขตเมืองของกรุงบัวโนสไอเรส ทว่าขณะนี้กำลังลุกลามอย่างรวดเร็วภายในประเทศ" นายเฟอร์นันเดซ กล่าว

ทั้งนี้ กรุงบัวโนสไอเรสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 123,288 ราย ขณะที่รัฐบัวโนสไอเรส ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดในอาร์เจนตินา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 401,862 ราย