มอบตัวแล้ว 'ครูฟิลิปปินส์' ทำร้ายเด็ก ด้าน ตม.เผยเข้มงวดครูต่างด้าว

มอบตัวแล้ว 'ครูฟิลิปปินส์' ทำร้ายเด็ก ด้าน ตม.เผยเข้มงวดครูต่างด้าว

ครูชาวฟิลิปินส์ ที่ตกเป็นข่าวทำร้ายเด็ก ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เข้ามอบตัวแล้ว ยังให้การภาคเสธ อ้างว่าพาเด็กเข้าห้องน้ำ ปัดทำร้าย ด้าน ตม.เผยมีการเข้มงวดเรื่องครูต่างชาติที่ใช้วีซ่าผิดประเภทลักลอบสอนหนังสือ

กรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังนั้น ล่าสุดทาง ครูต่างชาติ ชาวฟิลิปปินส์ ที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าได้กระชากแขนเด็กและผลักนั้น ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี แล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก เพียงแต่พยายามพาเด็กไปเข้าห้องน้ำเพื่อล้างน้ำมูกที่เลอะเด็กเท่านั้น ทั้งนี้หลังเข้ามอบตัวทางเจ้าหน้าทีได้แจ้งข้อหา "ฐานเป็นคนต่างด้าวโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าว" ก่อนคุมตัวส่ง สภ.ชัยพฤกษ์เพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงกับนักเรียน

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ระบุว่า สำหรับประเด็นครูต่าวชาติที่เข้ามาทำงานเป็นครูสอนภาษานั้น ตามปกติแล้วทางโรงเรียนจะต้องมีการแจ้งให้กับ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้รับทราบและต้องตรวจสอบวีซ่าของบุคคลนั้นๆ อย่างกรณีครูชาวฟิลิปปินส์ที่เป็นข่าวนั้น หนังสือเดินทางแบบนักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น ถือว่ามีความผิด

พล.ต.ต.อาชยน ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีการกรวดขันตรวจสอบตามโรงเรียนต่างๆ ที่มีครูต่างชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลต่างด้าวที่ถือวีซ่าผิดประเภทลักลอบเข้ามาทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาก็พบการกระทำผิดและมีสืบสวนจับกุมมาโดยตลอด ทั้งนี้ครูต่าวด้าวมักแฝงตัวอยู่ในโรงเรียนหลายพื้นที่ในประเทศไทย