บีบ 'ผู้บริหาร มธ.' รับผิดชอบ 'การ์ดม็อบ' นิ้วขาด

บีบ 'ผู้บริหาร มธ.' รับผิดชอบ 'การ์ดม็อบ' นิ้วขาด

สภานักศึกษาธรรมศาสตร์ ร่อน จม.เปิดผนึกประณาม ผู้บริหาร มธ.ไม่ช่วยเหลือ "การ์ดม็อบ" นิ้วขาดวันชุมนุม 19 ก.ย.

สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัย เรื่อง "ขอให้ผู้บริหารรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และอย่าละทิ้งประชาชน" มีเนื้อหาระบุว่า สืบเนื่องจากการชุมนุม “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร โดย กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวมิได้รับการช่วยเหลือจากผู้บริหาร มธ.เท่าที่ควร เนื่องจากปฏิเสธให้ใช้สถานที่ ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ดำเนินขั้นตอนอย่างถูกต้องตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมถึงการยอมให้มีตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัย แต่กลับปิดประตู ปล่อยให้นักศึกษาและผู้ชุมนุมต้องกระเสือกกระสนเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง

160134889975

จังหวะเหตุการณ์มวลชนแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณหน้าประตูมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนายสิทธิ์ทัศน์ จินดารัตน์ หนึ่งในการ์ของผู้ชุมนุม ที่พยายามเปิดประตูเข้าไปใน .ธรรมศาสตร์ จนนิ้วก้อยซ้ายถูกซี่ประตูรั้วบีบจนกระดูกร้าวและฉีกขาด อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเศร้าว่าทั้งที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยกลับไม่มีท่าทีที่จะให้ความช่วยเหลือ หรือแม้แต่แสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงขอประณามการกระทำเหล่านี้ผ่านจดหมายเปิดผนึก พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารของมธ.โปรดแสดงความเสียใจและรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนายสิทธิ์ทัศน์อย่างเร็วที่สุด ทั้งเรียกร้องให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยออกมาอยู่เคียงข้างประชาชน เพราะการเพิกเฉยต่อการต่อสู้ของประชาชน มิใช่เพียงการละเลยต่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหากแต่เป็นการละทิ้งจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนของประชาคมธรรมศาสตร์ทั้งมวล

อย่าให้คำว่า เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชนเป็นเพียงแค่คำโฆษณาไร้ราคาอีกต่อไป

160134903953 จดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัย เรื่อง "ขอให้ผู้บริหารรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และอย่าละทิ้งประชาชน"