โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยเด้งต่อ เหตุภาวะการลงทุนทั่วโลกกลับมา risk-on

โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยเด้งต่อ เหตุภาวะการลงทุนทั่วโลกกลับมา risk-on

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นต่อบริเวณ 1270-1275 จุด เหตุภาวะการลงทุนทั่วโลกเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นหรือความเสี่ยงต่ำ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นแกร่ง พร้อมรับแรงหนุนจากหุ้นธนาคารทั่วโลกที่แสดงสัญญาณบวกขึ้นได้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นต่อในระดับ 1270-1275 จุด เนื่องจากได้ปัจจัยเชิงบวกจากที่ภาวะการลงทุนทั่วโลกเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นหรือความเสี่ยงต่ำ (risk-on) และส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นแกร่ง ประกอบกับล่าสุดหุ้นกลุ่มธนาคารทั่วโลกเริ่มแสดงสัญญาณบวกขึ้นได้ ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณการฟื้นตัวของหุ้นธนาคารครั้งแรกๆตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 และคาดว่าจังหวะนี้จะเป็นช่วงแรกของการฟื้นตัว ส่วนกลุ่มที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นนำโดยหุ้นกลุ่มที่ยังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด (laggard) อาทิ กลุ่มธนาคาร,พลังงาน) ในขณะที่หุ้นกลุ่มอิเล็คทรอนิคส์และเกษตรที่มีผลตอบแทนในช่วงที่ผ่านมาโดดเด่นจะเริ่มชะลอตัวลงไป

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารที่เริ่มกลับตัว อาทิ KBANK, SCB, BBL,หุ้นกลุ่มมีกิจกรรม block trade อาทิ CBG, KTC, TKN และหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ไดแก่ AOT, CENTEL, MINT, ERW