ลาซาด้าชู LazLive ร่วมระดมทุนช่วยศิลปินไทย

ลาซาด้าชู LazLive ร่วมระดมทุนช่วยศิลปินไทย

ลาซาด้าเดินหน้าสานต่อ LazadaForGood จับมือพันธมิตร ดึงเทคโนโลยีไลฟ์สตรีมมิ่งร่วมระดมทุนช่วยศิลปินไทย ฝ่ามรสุมเศรษฐกิจจากโควิด-19

ลาซาด้า จับมือเทใจดอทคอม แพลตฟอร์มสำหรับการระดมทุนให้กับโครงการเพื่อสังคม และติ๊ก ชีโร่ ศิลปินชั้นนำของประเทศไทย เจ้าของโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ร่วมส่งต่อกำลังใจ ให้ความช่วยเหลือแก่ศิลปินชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้สามารถเดินหน้าต่อ

พร้อมผสานศักยภาพไลฟ์สตรีมมิ่ง LazLive ยกไลฟ์มิวสิคกับวงดนตรีกว่า 50 วง จากศิลปินชื่อดัง อาทิ โจนัส แอนเดอร์สัน และอ๊อฟ ศุภณัฐ (AF 2) สร้างประสบการณ์ความบันเทิงภายในแอปและเชิญชวนผู้บริโภคร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันน้ำใจให้แก่ศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยยอดวิวทั้งหมดลาซาด้าจะเปลี่ยนเป็นยอดบริจาค เริ่มไลฟ์ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 12.00 น ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในสภาวะที่ท้าทายเช่นนี้ ลาซาด้าต้องการเป็นหนึ่งในพลังผลักดันให้ประเทศไทยสามารถก้าวต่อไปได้ ด้วยการสนับสนุนทุกภาคส่วนของสังคม นอกจากผู้ขายและผู้บริโภค เรายังเห็นถึงความยากลำบากของอีกหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เราจึงนำเอาศักยภาพทางเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มลาซาด้า อย่างฟังก์ชั่น LazLive มาสนับสนุนโครงการของเทใจดอทคอมและคุณติ๊ก ชีโร่ โดยนำ ‘เพื่อนช่วยเพื่อน’ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ LazadaForGood ในการเพิ่่มการเข้าถึงของโครงการฯ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินได้อย่างง่ายดาย โดยไลฟ์มิวสิคสตรีมมิ่งที่เราจัดขึ้นนี้ ไม่เพียงจะยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงบนแพลตฟอร์ม แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกคนได้ร่วมส่งมอบน้ำใจให้กับสังคมไทยของของเรา”

160129159154

กิจกรรมไลฟ์มิวสิคสตรีมมิ่งนี้อยู่ภายใต้โครงการ LazadaForGood ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากโครงการ #StrongerTogether จากใจถึงใจ สู้ไปด้วยกัน โดยลาซาด้าได้มอบความช่วยเหลือให้กับทั้งผู้บริโภคและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนเมษายน ผ่านแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยในครั้งนี้ ผู้ชมสามารถรับชมไลฟ์มินิคอนเสิร์ต โดยทุกๆ 1 วิว ลาซาด้าจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค 1 บาท หรือสามารถกดบริจาคได้ทันทีระหว่างชมไลฟ์ง่ายๆ ผ่านฟังก์ชัน See Now, Buy Now นอกจากนี้ ลาซาด้ายังเปิดให้ผู้ใจบุญทุกคนสามารถร่วมสมทบทุนโครงการอื่นๆ ที่สนใจ ผ่านหน้าร้านเทใจดอทคอมบนแพลตฟอร์ม (https://pages.lazada.co.th/wow/i/th/THCampaign/lazadaforgood)

ด้านนางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ เทใจดอทคอม กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า “ในฐานะพื้นที่กลางสำหรับการแบ่งปันเพื่อสังคมไทย เทใจดอทคอมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ ของคุณติ๊ก ชีโร่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักร้อง นักดนตรี นอกจากนี้ ยังต้องขอขอบคุณลาซาด้าที่สนับสนุนเทใจดอทคอมเข้าสู่แพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มช่องทางใหม่ในการเข้าถึงความช่วยเหลือ และส่งต่อน้ำใจให้กับโครงการเพื่อสังคมอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งนำมาสู่การร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยต่อไป”

ติ๊ก ชีโร่ หรือนายมนัสวิน นันทเสน ศิลปินขวัญใจชาวไทย และเจ้าของโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน กล่าวว่า “ในฐานะศิลปินคนหนึ่ง ผมได้เห็นถึงความยากลำบากของเพื่อนนักร้อง นักดนตรีมากมาย ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวลงชั่วคราวหรือถาวรของร้านอาหาร สถานบันเทิง และคอนเสิร์ตต่างๆ ส่งผลให้ขาดรายได้ จึงได้สร้างรายการ ‘มาจอยกันไลฟ์มิวสิค’ เปิดโอกาสให้วงดนตรีได้แสดงและได้รับการช่วยเหลือ วงละ 5,000 บาท ต่อมาจึงได้มีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรใจดี ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเทใจดอทคอม ที่ช่วยเป็นอีกหนึ่งช่องทางการรับบริจาค และลาซาด้า ที่ให้การสนับสนุนเราผ่านแพลตฟอร์ม LazLive ทำให้โครงการฯ ของเราเข้าถึงกลุ่มผู้มีน้ำใจมากขึ้น นำไปสู่การช่วยเหลือให้เพื่อนๆ ศิลปินดำรงชีวิตผ่านวิกฤตนี้ไปได้”

นอกจากโครงการดังกล่าว ลาซาด้าจะเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วนในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมไทย ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างเข้มแข็งต่อไป ติดตามชมและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ ‘เพื่อนช่วยเพื่อน’ บนลาซาด้าได้ที่ https://pages.lazada.co.th/wow/i/th/THCampaign/lazadaforgood