ปรับทัพ 'เพื่อไทย' กู้กระแสสู้ 'ก้าวไกล'

ปรับทัพ 'เพื่อไทย' กู้กระแสสู้ 'ก้าวไกล'

ชี้ "เพื่อไทย" ปรับทัพใหญ่กู้กระแสสู้ "ก้าวไกล" ดักคอ "โหรวารินทร์" เรียกแขกตีปี๊บรัฐบาลแห่งชาติ ลุ้น ครม.เคาะเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ต.ค.

แหล่งข่าวจากแกนนำคณะก้าวหน้าระบุว่า จากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทยขณะนี้ ส่วนหนึ่งเป็นการปรับโครงสร้างภายในพรรค เพื่อต้องการมีกระแสพื้นที่ทางการเมืองเช่นเดียวกับพรรคก้าวไกล ซึ่งที่ผ่านมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยทำให้กระทบกับความนิยมของพรรคในพื้นที่ไปด้วย ส่วนที่มีกระแสว่าการปรับโครงสร้างของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ เป็นการเตรียมเข้าร่วมรัฐบาลนั้นเชื่อว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากจะเห็นภาพการเปิดตัวของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล อย่างกรณีนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศเจ้าของฉายาโหรคณะมนตรีความมั่นแห่งชาติ(คมช.) ออกมาพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติ 

"ส่วนความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่น ขอให้เฝ้ารอผลการพิจารณาจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 6 ..ว่าเป็นอย่างไร เพราะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ระบุว่าวันอาทิตย์ที่ 13 ..มีความเหมาะสมจะจัดเลือกตั้งท้องถิ่น แต่อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเลือกวันใด ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเลือกนายก อบจ.ทั้งประเทศ แต่หากวันที่ 6 ..หรืออย่างช้าวันที่ไม่เกินวันที่ 20 ต.ค.ยังไม่มีมติเลือกตั้งท้องถิ่นจากที่ประชุม ครม.ออกมา ก็ทำให้ต้องรอต่อไปว่ารัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใด"แหล่วข่าวระบุ