'เอกชัย' เล่านาทีระทึก ถูกชายฉกรรจ์ 9 ราย ล้อมบ้าน ก่อนถูกแจ้งข้อหา ปรับคนละ 300 บาท

'เอกชัย' เล่านาทีระทึก ถูกชายฉกรรจ์ 9 ราย ล้อมบ้าน ก่อนถูกแจ้งข้อหา ปรับคนละ 300 บาท

'ตำรวจ' สอบปากคำชายฉกรรจ์ 9 รายล้อมบ้าน 'เอกชัย' กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนแจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ปล่อยตัวกลับ ส่วน 'เอกชัย' เจ้าหน้าที่พาส่งบ้านพักเพื่อความปลอดภัย

วันที่ 28 กันยายน จากกรณี นายเอกชัย​ หงส์กังวาน​ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน​ ตำรวจนครบาลลาดพร้าว​ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ที่มีชายฉกรรจ์​จำนวน​หนึ่ง​ เดินทางมาดักรอบริเวณด้านหน้าบ้านพักอาศัย​ ภายในซอยลาดพร้าว100​ แขวงคลองจั่น​ เขตบางกะปิ​ กรุงเทพฯ โดยมี พันตำรวจเอก รุ่งสกุล​ บุญกระพือ​ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลลาดพร้าว และพันตำรวจโท สำรวย​ แสนสม​ รองผู้กำกับการ(สอบสวน)​ ตำรวจนครบาลลาดพร้าว ร่วมสอบปากคำ​ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำกว่า​ 3​ ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ล่าสุด นายเอกชัย​ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนเองกำลังจะเดินทางออกจากบ้านพัก​ เพื่อไปทำกิจกรรมวางหมุดคณะราษฎรใหม่ ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า​ ตามที่ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้ ก่อนหน้านี้​ ได้สังเกตุ​ว่ามีบุคคลแปลกหน้ายืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก​ โดยกลุ่มแรกที่เห็นคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เพราะเคยเห็นหน้าตากันมาก่อน​ ส่วนอีกกลุ่มเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ​ 20​ กว่ามีแต่งกายคล้ายกันคือสวมเสื้อสีดำ​ กางเกงขายาว​ มีประมาณ​ 8​ คน

นอกจากนี้ยังมี​ ชายสูงอายุอีกหนึ่งคน​ สวมเสื้อสีเหลือง​ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน​ มาดักรออยู่​ หลังจากนั้นชายเสื้อเหลืองได้มีการตะโกนด่าทอ​ตนเอง​ ขณะที่ตนเองกำลังรอรถแท็กซี่เข้ามารับเพื่อไปทำกิจกรรม​ เมื่อรถแท็กซี่มาถึงชายฉกรรจ์ที่แต่งกายชุดดำได้ล้อมรถแท็กซี่ไว้​ และพอตัวเองลงมาจากบ้านพัก​ ชายเสื้อเหลืองก็ตะโกนต่อว่า​ และถามว่า​ ตนเองจะไปไหน​ เคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้างมั้ย ตนเห็นสถานการณ์ไม่ดี​ รู้สึกไม่ปลอดภัย​ จึงแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เวลานั้น​มาสังเกตุการณ์​ว่า​ขอแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการ​ พาตัวชายทั้ง​ 9​ คนมายังสถานีตำรวจ​

นายเอกชัย​ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความ​ดำเนินคดี​ และทำการสอบปากคำตนเอง​ พร้อมทั้งนำตัวชายฉกรรจ์ทั้งหมดไปสอบสวน​และทำประวัติ​ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายความผิด​ ในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ​ ซึ่งมีอัตราโทษปรับ​ตั้งแต่​ 200-5000​ บาท​ ส่วนข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขืนใจ​ จากการสอบปากคำยังไม่เข้าข่ายความผิดดังกล่าว​ โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่​จะส่งตัวตนเองกลับบ้านพัก​

รายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังที่ทางเจ้าหน้าที่พาตัวนายเอกชัยไปส่งยังบ้านพัก​ เจ้าหน้าที่อีกส่วนจึงนำตัวชายทั้ง​ 9​ คนออกมาจากห้องสืบสวน​ เพื่อหลีกเลี่ยงให้ทั้งฝ่ายปะทะกัน​ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ​ ปรับคนละ​ 300​ บาท​และปล่อยตัวกลับไป​