'บิ๊กตู่'เปรย'เพื่อไทย'ร่วม'รัฐบาล' หรือไม่ เป็นเรื่องที่ว่ากันวันหน้า

'บิ๊กตู่'เปรย'เพื่อไทย'ร่วม'รัฐบาล' หรือไม่ เป็นเรื่องที่ว่ากันวันหน้า

"บิ๊กตู่" ชี้ สื่อตั้งประเด็นเอง "พท." เตรียมร่วม "รัฐบาล" เปรย เป็นเรื่องที่ว่ากันวันหน้า ยัน ไม่เคยถอดใจ "บิ๊กป้อม" ปัดตอบ 2พรรคจับมือ ด้าน "เสี่ยแฮงค์" ยัน ไม่เคยพูดคุย ชี้ ผลดีของประเทศ "พท." ปรับทัพ เน้นประนีประนอม ทำม็อบคลายลง ลั่น ไอเดีย "รบ.แห่งชาติ" ไร้แก่นสาร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมร่วมรัฐบาลหลังจากนี้ว่า ไปเขียนกันเอาเอง ตนยังไม่เห็นเขาทำอะไรเลย ก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของพรรคการเมือง นึกอยู่แล้วว่าสื่อต้องถามตนอย่างไรก็ตาม พรรคการเมือง ที่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค ( กก.บห.) ถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยันตนไม่เคยคุยเรื่องเหล่านี้กับใคร อย่าไปตั้งประเด็นกันขึ้นมา

"บางครั้งผมเองก็อึดอัดใจเหมือนกันบางทีไปตั้งโน่นตั้งนี่ เขียนกันออกมา มันไม่ใช่ผม ถ้าผมพูดอะไรก็เป็นไปตามที่ผมพูด เพราะผมคือผม การจะปรับปรุงพัฒนาถ้าเป็นไปในทางที่ดีกับประเทศชาติก็ทำไปเถอะ ผมไม่ได้ว่าอะไรท่าน ส่วนไอ้การที่จะร่วมหรือไม่ร่วม เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากันวันข้างหน้า เพราะวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลนี้อยู่เลย เป็นพรรคการเมืองกันอยู่แบบนี้นั่นแหละ" นายกฯ กล่าว

พล..ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ใจไม่เคยถอดอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องของประเทศชาติไม่มีถอด ถ้าเพื่อประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นายกฯ ไม่เคยถอดใจในเรื่องเหล่านี้ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และมีการพัฒนาไปตามขั้นตอน ขอยืนยันไม่มีถอดใจอยู่แล้ว

ขณะที่พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธให้ความเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในพรรคเพื่อไทย และไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่าคนในพรรคเพื่อไทยจะมาร่วมงานกับ พปชร.

160127357346

ส่วนนายอนุชานาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพปชร.​ ระบุว่ายืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกัน สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะมาร่วมงานกับ พปชร.​ เป็นเพียงการวิเคราะห์สถานการณ์เท่านั้น ทั้งนี้ หากการเปลี่ยนแปลงของพรรคเพื่อไทย จะเน้นความประนีประนอมมากขึ้น ถือเป็นผลดีของประเทศ เพราะจะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนที่อยากให้หลายภาคส่วนร่วมมือกันเพื่อเดินหน้าไปสู่มิติที่ดียิ่งขึ้น

นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยืนยันขณะนี้ยังไม่เกิดขึ้น และมองว่าเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ไปล่วงหน้าไม่มีแก่นสารในเรื่องนี้พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยส่งสัญญาณร่วมขับเคลื่อนรวมไทยสร้างชาติด้วยโดยเรื่องของพรรคเพื่อไทยเป็นเรื่องภายในพรรค ไม่มีประเด็นนำมาสู่การเมืองภาพรวมด้วย

นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่..​ พรรคเพื่อไทยจะมาร่วมรัฐบาล และนำไปสู่การปรับครม. เป็นแค่ข่าวลือ และพปชร.​ ไม่หวั่นไหว ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้นอกจากนั้น หากการเปลี่ยนแปลงของพรรคเพื่อไทยจะทำให้การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมผ่อนคลายลงได้ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ทุกคนจะมาช่วยกันทำงานด้วยความรักและสามัคคีของคนในชาติท่ามกลางวิกฤติโควิด-19​ โดยหากความแตกแยกลดน้อยลง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี