หวังเด้งแรกใน 6 วัน

หวังเด้งแรกใน 6 วัน

คาด SET ปรับตัวขึ้นได้มากถึง 1255-1260 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นตะวันตก

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET ปรับตัวลงเล็กน้อยมาปิดที่ 1244.94 จุด (-0.2%) เป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 จากความกังวลด้านการปิดเมืองในยุโรป เนื่องจากเกิดการระบาดระลอกที่สอง และปัญหาการเมืองภายในประเทศไทย ที่เข้ามาสร้างแรงกดดัน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาดปรับตัวขึ้นได้มากถึง 1255-1260 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นตะวันตก (S&P500: +1.6%, NASDAQ: +2.3%) หลังจาก 5 วันที่ผ่านมา เป็นทิศทางการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ด้านการเมืองภายในประเทศ เห็นสัญญาณลุ้นไม่รุนแรงในระยะสั้น คาดตลาดมองเป็นบวก (แต่มองปัจจัยการเมืองเข้ากดดันเพิ่มภายในเดือน ต.ค.)

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นกลุ่มมีกิจกรรม blocktrade: KTC, ICHI, TKN
  • หุ้นได้ประโยชน์จากวัคซีน: AOT, CENTEL, MINT, ERW
  • BDI ปรับตัวขึ้นต่อ: PSL, TTA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CBG (ปิด 120.5 ซื้อ/เป้า 145) ราคาหุ้นสะท้อนผลลบจาก lockdown กรุงย่างกุ้งไปแล้ว (พม่าคิดเป็น 10% ของรายได้รวม) ภาพรวมกําไรยังโตต่อ จากยอดขายเพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ WOODY C+ Lock กระแสตอบรับดี และต้นทุนลดจากการผลิตขวดแก้วเอง เห็นสัญญาณซื้อสุทธิใน TFEX ต่อเนื่อง
  • KTC (ปิด 34.5 ซื้อ/เป้า Consensus 37) คาดผลกําไรผ่านจุดตํ่าสุดแล้ว งบ 3Q20 มีแนวโน้มฟื้นจากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเร่งตัว ซึ่งได้อานิสงส์จากการใช้จ่ายออนไลน์และสั่งซื้ออาหาร เป็นหนึ่งในตัวเต็งทีธนาคารออมสินคัดเลือกเป็นพันธมิตรบุกตลาดสินเชื่อจํานําทะเบียนรถเป็นประเด็นเก็งกำไร

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP (ปิด 5.8 ถือ/เป้า 5.25)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • หุุ้นโลกฟื้นตัวนำโดยหุ้นกลุ่มเทคฯ (AMZN, AAPL, MSFT, FB): หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเป็นการปรับตัวขึ้นจาก technical rebound ที่เกิดจากการปรับตัวลงของตลาดก่อนหน้า มองการผ่านร่างกม. การคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจระลอกที่สองของสหรัฐฯ และโต้วาทีระหว่างไบเด็น และทรัมป์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนตลาดสำคัญ
  • "Window dressing" เหตุการณ์ที่ไม่ชัดว่าจะเกิด: จากสถิติ 5 ปี ไม่มีความชัดเจนด้านการเกิด "window-dressing" ในช่วงไตรมาส 3Q โดยจะเห็นว่าผลตอบแทนดัชนี SET index ในช่วง 5 วันทำการสุดท้ายของไตรมาส 3Q มิได้บวกอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ การศึกษาผลตอบแทนตั้งแต่ต้นไตรมาส บ่งชี้ว่ามิได้ช่วยบ่งชี้ว่าจะเกิด window dressing หรือไม่? ยิ่งเป็นข้อมูลยืนยันว่า "window dressing" ใน 3Q ไม่มีนัยสำคัญ