ส.ส.ก้าวไกล โชว์รอยสัก ยันไม่คิดทรยศพรรค

ส.ส.ก้าวไกล โชว์รอยสัก ยันไม่คิดทรยศพรรค

2ส.ส.พรรคก้าวไกล ยืนยันลงมติ ไม่เห็นด้วยตั้งกมธ.ยื้อแก้รธน. ข้องใจเครื่องออกเสียงแสดงผลไม่ตรง

         ที่รัฐสภา 2 ส.ส. พรรคก้าวไกล  นายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ และ นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงข่าวเพื่อยืนยันต่อการลงมติในที่ประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม 6 ฉบับก่อนรับหลักการ  

          โดย นายวุฒินันท์ แถลงต่อผลคะแนนที่ปรากฎว่าไม่มีการลงมติใดๆ ทั้งที่ตนลงมติไม่เห็นด้วย ว่า ตนได้แจ้งให้พรรคทราบแล้ว พรรคเข้าใจและไม่ติดใจใดๆ แต่ชาวบ้านและเพื่อนฝูงเข้าใจผิดโทรศัพท์มาสอบถามตนจำนวนมาก ทำให้ต้องชี้แจงเหตุผลให้ชาวบ้านเข้าใจ ตั้งแต่เข้ามาอยู่พรรคอนาคตใหม่ ต้องได้ไปสักเครื่องหมายพรรคที่อกข้างซ้าย พอพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เปลี่ยนเป็นพรรคก้าวไกล ต้องก็ไปสักสัญลักษณ์พรรคก้าวไกลที่หน้าอกข้างขวา ยืนยันว่า เป็นเลือดแท้ๆของพรรค ไม่มีทางทรยศพรรคแน่ จากนั้นได้เปิดเสื้อโชว์รอยสักที่เป็นสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลบนหน้าอกให้สื่อมวลชนดู

160127178125

 2ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงที่รัฐสภา ยืนยันไม่คิดแหกมติพรรคที่ไม่เห็นด้วย ให้ตั้งกมธ.ยื้อแก้รธน.

      ทางด้าน นายคำพอง แถลงว่า ตนลงคะแนนไม่เห็นด้วย แต่ผลการลงมติ ระบุว่างดออกเสียง ถือว่าการลงคะแนนตามผลที่ปรากฎไม่ตรงกับสิ่งที่ลงมติไป

       "ผมไม่ใช่งูเห่าที่โหวตสวนมติพรรค ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เครื่องโชว์คะแนนไม่ตรงกับสิ่งที่สมาชิกได้ลงมติไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการแก้ปัญหา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะทำหนังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นที่ผลโหวตออกมาผิดเพี้ยนซ้ำซาก จะให้ผ่านแล้วผ่านเลยไม่ได้ ต้องไปดูระบบลงคะแนนมีปัญหาหรือไม่" นายคำพอง กล่าว.