'บิ๊กตู่'เผย'รมว.คลัง'คนใหม่ สัปดาห์หน้ารู้ ชี้ต้องใจถึง เข้มแข็ง รู้งาน

'บิ๊กตู่'เผย'รมว.คลัง'คนใหม่ สัปดาห์หน้ารู้ ชี้ต้องใจถึง เข้มแข็ง รู้งาน

"บิ๊กตู่" เผย สเป็ก "ขุนคลัง" ต้องใจถึง เข้มแข็ง รู้งาน สัปดาห์หน้ารู้ โอด บางคนพร้อมเข้ามาช่วย แต่ติดปัญหา "ครอบครัว" เป็นห่วง ยัน "ปรับครม." เที่ยวนี้ แค่ตำแหน่งเดียว ไม่มีสลับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาแต่งตั้ง รมว.คลังคนใหม่ ว่า สัปดาห์หน้าก็จะรู้ ทุกคนรู้จักกันหมดอยู่แล้ว จำเป็นต้องเลือกคนที่เหมาะสม รู้งานเศรษฐกิจ รวมถึงการทำงานของรัฐบาล นอกจากนั้น ต้องใจถึง เข้มแข็ง คอยดูแล้วกัน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนรายชื่อที่ปรากฎออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งนายประสงค์ พูธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรมว.คมนาคมนั้น ยังไม่ตรง ไม่มี อย่างไรก็ตาม ตามที่มีกระแสข่าวว่านายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชนและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนั้น พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นมีใครสมัครใจกับตนเลย ตนก็ขอไปเยอะ ตนก็ต้องพูดคุยกับเขาว่าพร้อมหรือไม่ ส่วนใหญ่ครอบครัวก็เป็นห่วงเป็นใยกัน เขาก็พร้อมมาช่วยงาน แต่ติดปัญหาครอบครัว นั่นคือปัญหาของประเทศเรา บางทีเราก็เลือกคนไม่ได้มากนัก แต่เราต้องเลือกคนให้ดีที่สุด ถ้าเลือกไม่ได้ก็ต้องทำงานช่วยกันให้ได้ นั่นคือแนวทางของตน

เมื่อถามว่า การปรับครม.ครั้งนี้ จะมีเพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ตำแหน่งเดียว จะให้ปรับกี่ตำแหน่ง และไม่มีสลับ ยังอยู่กันได้ไม่มีปัญหาอะไร ประชุมครม.ทุกพรรคก็มาร่วมกันทำงาน ไม่มีปัญหาอะไร มันอยู่ที่นายกฯจะประสานและบูรณาการกันได้อย่างไร