พยานเล่านาทีระทึก ดวลปืนสนั่นงานแต่ง เมืองคอน ดับ 4 เจ็บ 1

พยานเล่านาทีระทึก ดวลปืนสนั่นงานแต่ง เมืองคอน ดับ 4 เจ็บ 1

ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา เผยคืบหน้าคดียังกันในงานแต่ง สอบพยานไปแล้ว 7 ปาก เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตหลังจากเปิดฉากดวลปืนดับ 4 ศพ ส่งศพผ่าพิสูจน์วิถีกระสุนและเขม่าดินปืน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้าคดียิงกันตาย 4 ศพบริเวณหน้าบ้านงานแต่ง เลขที่ 6/1 หมู่ 8 ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา ประกอบด้วย น.ส.ดาราวรรณ มีชัย อายุ 24 ปี นายอรุณ โพธิ์ถาวร อายุ 31 ปี นายครรชิต สมวงศ์ อายุ 47 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ เทพทอง อายุ 32 ปี นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายสถาพร สมวงศ์ อายุ 25 ปี นั้น ขณะนี้ได้ทำการสอบพยานบุคคลในที่เกิดเหตุแล้วประมาณ 7 ปาก และได้ส่งศพเสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลมหาราช เพื่อผ่าพิสูจน์หาวิถีกระสุนและเขม่าดินปืน รวมถึงการรวบรวบหลักฐานที่เกิดเหตุที่เป็นปลอกกระสุน

"เบื้องต้น ณ ปัจจุบันผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่ายที่ต่างฝ่ายต่างยิงใส่กัน ทำให้ผู้ก่อเหตุก็คือผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่าย ส่วนจะมีบุคคลอื่นร่วมด้วยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่พยานหลักฐานว่าจะได้อะไรเพิ่มเติมหรือไม่"

พยานเล่านาทีระทึก ดวลปืนสนั่นงานแต่ง เมืองคอน ดับ 4 เจ็บ 1

ส่วนประเด็นการยิงกันนั้นใครั้งนี้เป็นเรื่องการหึงหวง ทะเลาะวิวาท ไม่มีเรื่องการจ้างวานอะไร เป็นการทะเลาะกัน ชกต่อยกัน แล้วเปิดฉากดวลกันไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไร เพียงแต่มีคนเสียชีวิตมากเท่านั้น สำหรับเหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย และไม่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีกจำนวน 2 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้นขณะนี้ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

พยานเล่านาทีระทึก ดวลปืนสนั่นงานแต่ง เมืองคอน ดับ 4 เจ็บ 1

ด้านอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งถ้ำพรรณา พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.ดาราวรรณ พา นายอรุณ แฟนหนุ่ม มาร่วมงานแต่งงานในฐานะแขกเจ้าสาว ระหว่างนั้นเกิดเขม่นกับอดีตแฟนของ น.ส.ดาราวรรณ จนมีการคว้าคอเสื้อเกือบวางมวยกันในงาน ทำให้บรรดาญาติๆ บ่าวสาวต้องเข้าห้ามปราม และขอให้ทั้งสองแยกย้ายกันไป

จากนั้นต่างคนต่างกลับ แต่ระหว่างที่ น.ส.ดาราวรรณ และ นายอรุณ เดินมาถึงรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน นายครรชิต นายณรงค์ฤทธิ์ และ นายสถาพร ลูกชายนายครรชิต ซึ่งเป็นญาติฝ่ายงาน และสนิทกับ น.ส.ดาราวรรณ เดินตามออกมาเพื่อปรับความเข้าใจ แต่เนื่องจาก นายอรุณ เป็นคนขี้หึง สันนิษฐานว่า ขณะ นายสถาพร เข้ามาพูดคุยปรับความเข้าใจกับฝ่ายหญิง ทำให้ นายอรุณ ไม่พอใจ เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนชักปืนยิงใส่ นายสถาพร ได้รับบาดเจ็บ พอ นายครรชิต เห็นลูกชายถูกยิงถึงชักปืนยิงกลับ จนบานปลายกลายเป็นดวลปืนกันสนั่นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว