'เพื่อไทย'เร่งตั้ง'กก.บห.ใหม่' จ่อเปลี่ยนโลโก้พรรค

'เพื่อไทย'เร่งตั้ง'กก.บห.ใหม่' จ่อเปลี่ยนโลโก้พรรค

"ชูศักดิ์" เผย เร่งแต่งตั้ง "กก.บห.เพื่อไทย" ชุดใหม่โดยเร็ว จ่อเปลี่ยนโลโก้พรรค ให้สอดคล้องสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลง ยัน ไม่ได้ล้างบางกลุ่มไหน ปัดข่าว ร่วม "รัฐบาลแห่งชาติ" เป็นไปไม่ได้ ขอให้รอดู "สมพงษ์" นั่งหัวหน้าพรรคต่อหรือไม่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทยในวันเดียวกันนี้ ว่า มีเรื่องสำคัญ 2 วาระ คือ 1.รับทราบกรณีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออก และ2.หารือเพื่อที่จะแต่งตั้งกรรมการบริหารคนใหม่แทนโดยเร็วที่สุด วันที่ 1 ..นี้ ส่วนวาระสำคัญอีกหนึ่งเรื่องคือ หารือเพื่อเตรียมเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง หลายอย่างที่เกิดขึ้นในพรรค แต่ยืนยัน การเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรคในครั้งนี้ ไม่ได้เปลี่ยนเพราะคนเก่าออก และจะมีคนใหม่มาแทน หรือต้องการจะล้างบางกลุ่มไหน  เพราะการเปลี่ยนแปลงของเพื่อไทยครั้งใหม่ นั้นจะมีกลุ่มคนหลากหลายอายุ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกันทำงาน และมั่นใจว่าทุกคนในพรรคต้องการจะให้พรรคเกิดความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยน เพื่อให้พรรคขับเคลื่อนไปพร้อมกันและทุกคนจะได้ มาผนึกกำลังร่วมกัน

ส่วนกระแสข่าว การเปลี่ยนแปลงพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่ายืนยันจุดยืนพรรคเพื่อไทยยังเหมือนเดิม ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวที่ปล่อยออกมาจากคนบางกลุ่มเท่านั้น พรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนชัดเจน ซึ่งกระแสข่าวการตั้งรัฐบาลแห่งชาติถูกปล่อยออกมาเป็นประจำ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ที่เพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืน

ส่วนกรณีที่หัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จะทำให้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพ้นไปด้วยหรือไม่นั้น ตามกฎหมายก็จะพ้นไปโดยปริยาย ซึ่งวันนี้พรรคก็จะทำหนังสือส่งถึงประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัย และเมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็จะต้องมีการทูลเกล้าฯรายชื่อเพื่อที่จะให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาใหม่

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งนั้นนายชูศักดิ์ กล่าวว่าด้วยความที่พรรคเป็นพรรคใหญ่มีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ ตำแหน่งนี้จะต้องเป็น . และเป็นผู้อาวุโสได้รับการยอมรับ จึงอาจเป็นไปได้แต่ขอให้รอดู