วันสุดท้าย!! 'บัณฑิตจบใหม่' อยากทำงานกับ 'ซีพี' แห่สมัครงานชิง 28,000 ตำแหน่ง

วันสุดท้าย!! 'บัณฑิตจบใหม่' อยากทำงานกับ 'ซีพี' แห่สมัครงานชิง 28,000 ตำแหน่ง

วันสุดท้ายแล้ว ไม่เลือกงานไม่อดตาย! "บัณฑิตจบใหม่" อยากทำงานกับ "ซีพี" แห่สมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง ด้าน ผู้บริหาร ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู และสยามแม็คโคร ยิ้มภูมิใจ

กรณีกระทรวงแรงงาน จัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ที่ศูนย์การประชุมไบเทคบางนา วันที่ 26-28 ก.ย. 2563 บริษัทต่างๆ เข้าร่วมเปิดบูธรับสมัครงานกันอย่างคึกคัก

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เข้าร่วมด้วย ซึ่งนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือซีพีประกอบธุรกิจภายใต้ปรัชญา "3ประโยชน์" ที่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ด้วยเหตุนี้จึงมีความตั้งใจจริงในการเป็นอีกหนึ่งพลังช่วยสังคมซึ่งปัจจุบันกำลังประสบปัญหาคนว่างงาน โดยวันนี้มีบริษัทในเครือฯ 4 แห่ง คือ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู และสยามแม็คโคร มาเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ที่เป็นบัณฑิตจบใหม่จำนวน 28,000 ตำแหน่ง โดยมีผู้สนใจสอบถามข้อมูลและสมัครงานกับแต่ละบริษัทจำนวนมาก

160126049756

น.ส. ณัฐวิภา กิติวุฒิชูศิลป์ นักศึกษาจบใหม่จากคณะบริหารธุรกิจ เอกการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในผู้สมัครงานกับเครือซีพี เปิดเผยว่า ตนเองมีความสนใจงานที่เกี่ยวกับเรื่องของการเงินและนวัตกรรม และสนใจร่วมงานกับซีพีเอฟเนื่องจากเป็นบริษัทใหญ่ มีระบบการทำงานที่จะช่วยผลักดันให้ตัวเราพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถ

ด้าน นายจตุพล สุขสวัสดิ์ หนึ่งในผู้สมัครตำแหน่งงานในเครือซีพีอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 และยังไม่มีงานทำ พอรู้ข่าวการจัดงานครั้งนี้ จึงชวนเพื่อนอีก 2 คนนั่งรถตู้จากบ้านเกิด จ.สระบุรี เพื่อมาสมัครงาน และสนใจงานของแม็คโคร เกี่ยวกับคลังสินค้าและโลจิสติกส์ เพราะตรงกับสาขาที่เรียน โดยเห็นว่าเครือซีพีดำเนินธุรกิจอาหารที่มีความมั่นคงและขอบคุณที่เปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ที่ต้องหางานในภาวะเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้

ทั้งนี้ บรรยากาศงาน JOB EXPO THAILAND 2020 สองวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคักจากบัณฑิตจบใหม่และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะภายในบูทของเครือซีพีที่เปิดจ้างงานเพิ่มรวม 28,000 อัตราได้รับความสนใจเข้ามาสอบถามและยื่นใบสมัครเป็นจำนวนมาก ในส่วนของบูททรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งนอกจากเปิดรับสมัคร 3,000 อัตราแล้ว ยังนำทรูคอฟฟี่ โก มาให้บริการและมีหุ่นยนต์True 5G มาให้ข้อมูลบริษัทฯ อีกด้วย จึงยิ่งสร้างบรรยากาศความน่าสนใจมากขึ้น และจากข้อมูลของผู้ที่กรอกใบสมัครของทรูภายในงาน พบว่า กว่า 90% เป็นบัณฑิตจบใหม่ในทุกสาขา โดยผู้สมัครให้เหตุผลว่า สนใจเพราะอยากเข้าร่วมงานกับบริษัททรู เนื่องจากเป็นธุรกิจดิจิทัล มีความหลากหลายด้านบริการและธุรกิจที่ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นธุรกิจยุคใหม่ที่สอดคล้องกับเทรนด์ของโลกในยุคปัจจุบัน

160126053573

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้าน Strategic Content & Public Affairs กล่าวว่า ยินดีที่มีบัณฑิตจบใหม่ให้ความสนใจกับบูทของกลุ่มทรู ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของบริษัทในการเข้าร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ที่ภาครัฐจัดขึ้นในครั้งนี้ เพราะนอกเหนือจากเป็นการขานรับนโยบายภาครัฐด้านการจ้างงาน เพื่อร่วมขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจและสังคมให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้แล้ว ยังเป็นโอกาสดีของบริษัทฯ ที่จะได้เพื่อนร่วมงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อเข้ามาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับองค์กรโดยในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา กลุ่มทรูได้รับพนักงานเพิ่มไปแล้ว 6,500 อัตรา และในงานนี้ตั้งเป้าที่จะรับเพิ่มอีก 3,000 อัตรา โดยจะเน้นอัตราการรับพนักงานด้านไอทีการบริการและการขาย และจะมีการพัฒนาทักษะ upskill และ reskill ให้กับพนักงานกลุ่มใหม่ที่เข้ามาทำงาน โดยเฉพาะความรู้ทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างคนตอบโจทย์การพัฒนาประเทศในยุค 4.0

160126061328