‘2 ป.’ เปลี่ยนเกม สั่ง ‘ปลัด ฉ.’ ดีลตั้งพรรคใหม่

‘2 ป.’ เปลี่ยนเกม สั่ง ‘ปลัด ฉ.’ ดีลตั้งพรรคใหม่

2 ป. เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ คอยเดินเกมดีลลับ

การเมืองเริ่มขยับปรับเปลี่ยนยกเครื่องกันครั้งใหญ่ โดยเฉพาะ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่บรรดาแกนนำพรรคทยอยลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค เพื่อเปิดให้ทางให้คัดเลือก กก.บห. พรรคพท.ชุดใหม่ในวันที่ 1 ..

สถานการณ์ของพรรคพท.ส่อเค้าร้าวหนัก แตกต่างจากสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ดูภายนอกยังแข็งแกร่ง บรรดานักเลือกตั้งสนับสนุนบิ๊กตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ให้นั่งเก้าอี้สร.1 ชนิดไม่แตกแถว แถม “บิ๊กทหาร สั่งการให้ลูกพรรคซ้ายหันขวาหันไม่มีใครแตกแถว

แต่ขึ้นชื่อว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอนมิตรอาจจะกลายเป็นศัตรูได้ภายในพริบตาฝ่ายเสธ.” ที่คอยคิด-วางเกมร่วมกับบิ๊กตู่ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง ไม่ไว้ใจ “ขุนพลพปชร.” เต็มร้อย โดยเฉพาะ “กลุ่มสามมิตร ที่ทั้งต่อ-ทั้งรอง จน “บิ๊กทหาร ออกอาการอึดอัดใจหลายครั้ง

ล่าสุดมีกระแสข่าว “บิ๊กป.” ผู้ยิ่งใหญ่คุมกระทรวงดูแลคนทั่วประเทศ ชงไอเดียตั้งพรรคสำรองเอาไว้ โดยอ่านเกมการเมืองกับบิ๊กป.” น้องรัก ลงความเห็นตรงกันว่า “พรรคพปชร.” อาจจะใช้สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ได้ เพราะแบรนด์ถูกตีตราว่าเป็นพรรคที่ถูกใช้หาผลประโยชน์ทางการเมืองมากกว่า ทำประโยชน์เพื่อประเทศ

หลังหยั่งกระแสอยู่สักระยะ ทั้ง “2 ป.” หารือกันทางลับ เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ก๊วนการเมือง แถมยังเคยร่วมงานกับพรรคพท. และเป็นใหญ่ในยุค “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” นั่งเก้าอี้นายกฯ

ว่ากันว่า “ปลัด ฉ.” คือคีย์แมนคนสำคัญ คือคนที่พร้อมเดินเกมให้ “นายใหญ่-นายรอง” งานอะไรก็ไม่เกี่ยงหากนายสั่งการ  ปลัด ฉ.” ทำได้หมดไม่มีปัญหา

หลังจากนี้จับตากันว่า “พรรคสำรอง” ของ “2 ป.” จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากสานฝันให้เป็นจริง มีหวัง “พรรคพปชร.” ถูกทิ้ง คงเหลือเพียงแค่ “กลุ่มสามมิตร ที่จะยึดพรรคมาบริหารเอง

2 . เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ คอยเดินเกมดีลลับ