จับตา'เหนือ-อีสาน'! แบ่งโควตา 'หน.-เลขาฯ'เพื่อไทย 'สุทิน' โยนส.ส.เคาะเสนอชื่อชิง

จับตา'เหนือ-อีสาน'! แบ่งโควตา 'หน.-เลขาฯ'เพื่อไทย  'สุทิน' โยนส.ส.เคาะเสนอชื่อชิง

จับตาเพื่อไทยแบ่งโควตา 'เหนือ-อีสาน' นั่ง 'หน.-เลขาฯ'พรรค 'สุทิน' โยนส.ส.เคาะเสนอชื่อ

ความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทย หลังมีกระแสข่าวว่าส.ส.อีสานเตรียมเสนอชื่อนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น 

ล่าสุดนายสุทิน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นธรรมดาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทุกคนอาจมีความคิดกระจัดกระจายกัน คิดต่างกันได้ และเท่าที่ทราบเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในกลุ่มไลน์เท่านั้นยังไม่ถึงขึ้นกดดันอะไรกับพรรค ทั้งนี้หากมีการเสนอชื่อตนจริงคิดว่า เป็นความสง่างามในระบบประชาธิปไตย ไม่ได้หนักใจอะไร ส่วนจะพร้อมหรือไม่นั้นตนประเมินตัวเองไม่ได้ ต้องให้คนอื่นเป็นคนประเมิน แต่เรารู้ใจของตัวเองเพียงว่ารักพรรคเพื่อไทยและพร้อมจะสู่กับเผด็จการ

ทั้งนี้หากมีการเสนอชื่อ 4-5 คนยิ่งดี ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรอยู่ที่สมาชิก ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีวัฒนธรรมองค์กรที่จะดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว และวันนี้อยากให้ทุกคนช่วยกันเรื่องสู้ภายนอกมากกว่าภายในพรรค ให้ได้รัฐธรรมนูญที่ไม่เสียเปรียบ ให้เป็นประชาธิปไตยและช่วยกันทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น 

 

ส่วนกระแสข่าว คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาดูแลพรรค เรื่องนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ทราบเพียงแต่ว่าคุณหญิงพจมาน มีความห่วงใยพรรค และให้การสนับสนุนเหมือนประชาชนที่เป็นแฟนคลับพรรคคนหนึ่ง แต่ก็เป็นไปได้ในเวลาที่จำเป็นคุณหญิงพจมานก็อาจเข้ามาช่วยแนะนำเรื่องการบริหารงานพรรค เพราะถือว่ามีประสบการณ์อยู่กับพรรคการเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างพรรคไทยว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มสูงที่จะยังเป็น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เพราะมีความอาวุโสและได้รับการยอมรับทั้งจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่น แต่ในส่วนของเลขาธิการพรรค ส.ส.อีสาน ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของพรรคต่างพูดคุยตรงกันว่า เมื่อหัวหน้าเป็นคนเหนือแล้ว ตำแหน่งเลขาฯก็ควรกระจายมาให้ ส.ส.อีสาน ที่มีจำนวนมาก ให้การประสานงานเป็นไปอย่างใกล้ชิด ให้พรรคเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม เพื่อจะได้ทำงานให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่

ซึ่งรายชื่อที่มีการหยิบยกขึ้นมาตอนนี้คือ นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา