'จิรายุ'คาดเลือก'กก.บห.เพื่อไทย' ต้นต.ค.นี้ ยันต้าน'เผด็จการ'

'จิรายุ'คาดเลือก'กก.บห.เพื่อไทย' ต้นต.ค.นี้ ยันต้าน'เผด็จการ'

"จิรายุ" คาด เลือก "กก.บห.เพื่อไทย" ชุดใหม่ ต้นต.ค.นี้ ยัน เป้าหมายทุกคนคือต้าน "เผด็จการ" ส่งเสริม "ประชาธิปไตย" เผย ที่ผ่านมา "หญิงหน่อย" ทำงานหนัก มีคุณภาพ ยัน ไร้ความขัดแย้ง ชี้ รู้จากข่าว "สุทิน" นั่งหัวหน้าพรรค

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ .. กมม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะรักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (28..) พรรคเพื่อไทยมีการนัดประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) เพื่อหารือและกำหนดวันประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.พรรคชุดใหม่ คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนตุลาคม และหลังจากนั้นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็จะได้เข้าทำงาน ส่วนจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดเก่ากลับมาเป็นกรรมการชุดใหม่หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุม ทั้งนี้ ยืนยันว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกันคือการต่อต้านระบบเผด็จการและการส่งเสริมประชาธิปไตย และเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นกรรมการชุดเก่าหรือชุดใหม่ก็สามารถทำงานได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาต้องมองว่ากก.บห.และกรรมการยุทธศาสตร์ชุดเก่ามีอะไรเป็นข้อบกพร่องบ้าง และต้องถามกลับไปยังประชาชน

นายจิรายุ กล่าวว่า ในช่วงเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้มีการทำงานอย่างหนักจนสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จ เป็นพรรคอันดับหนึ่งที่มี ..มากที่สุดในสภา จึงยังคงมั่นใจว่าการทำงานที่ผ่านมามีคุณภาพ ส่วนเมื่อกก.บห.ชุดใหม่ จะมีคนจากชุดเก่าร่วมหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องพึงตระหนักว่าหน้าที่ของสมาชิกพรรคเพื่อไทยต้องขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตยของพรรคไปให้ได้

นายจิรายุ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะการทำงานในพรรคขนาดใหญ่เป็นเรื่องปกติที่จะมีเหตุการณ์แบบนี้ อย่างเช่นพรรคการเมืองอื่นหลายพรรคก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายสุทิน คลังแสง ..มหาสารคาม และประธานวิปฝ่ายค้าน จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น นายจิรายุ กล่าวว่า ทราบจากข่าว แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นมีใครพูดถึง และส่วนตัวไม่มีคนในใจ เป็นใครก็ได้ ขอแค่ทำงานด้วยความสนุกสนานและมีความสุขอย่างที่ผ่านมา และขอให้มีนโยบายที่ชัดเจน และขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมๆกัน ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ทั่วๆไป ไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากมาย ดูแลสมาชิกพรรคและแก้ปัญหาได้รวมถึงกำหนดทิศทางการดำเนินการของพรรคได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะมองว่ายังเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำพรรค ขณะที่เลขาธิการพรรค คาดการณ์ว่าจะเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ..นครราชสีมา