ช็อกวงการ ‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ นางเอกหนัง ‘Be With You’ ซีรีส์ ‘สูตรรักข้าวห่อไข่’ ฆ่าตัวตาย

ช็อกวงการ ‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ นางเอกหนัง ‘Be With You’ ซีรีส์ ‘สูตรรักข้าวห่อไข่’ ฆ่าตัวตาย

นางเอกญี่ปุ่นชื่อดัง ‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ ที่คอหนังคอละครบ้านเรารู้จักจากซีรีส์ ‘สูตรรักข้าวห่อไข่’ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว และหนังสุดซึ้งเรื่อง Be With You เสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

ถือเป็นข่าวสะเทือนวงการบันเทิงของญี่ปุ่นในเช้าวันนี้ เมื่อมีรายงานว่า ‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ (Yuko Takeuchi) นักแสดงหญิงชื่อดังเจ้าของผลงานที่ได้รับความนิยมอย่าง ซีรีส์ ‘สูตรรักข้าวห่อไข่’ และภาพยนตร์ Be With You เสียชีวิต โดยสาเหตุน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

สำนักข่าวจิจิเพรสรายงานอ้างการเปิดเผยของพนักงานสืบสวนกรุงโตเกียวว่า ‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ ซึ่งปัจจุบันอายุ 40 ปี และเพิ่งมีลูกน้อยอายุยังไม่ถึงหนึ่งขวบดี ถูกพบที่บ้านพักของเธอในย่านชิบูยะ ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (27 กันยายน 2563) ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเพราะสามีของทาเคอุจิ ซึ่งเป็นนักแสดงชายวัย 35 ปี ‘ไทกิ นากะบายาชิ’ (Taiki Nakabayashi) เป็นคนพบร่างของยูโกะในสภาพแขวนคออยู่ในห้องนอน เมื่อเวลาประมาณตี 2 และไม่พบจดหมายลาตายทิ้งไว้แต่อย่างใด

160118740341

credit : KAZUHIRO NOGI / AFP

‘ยูโกะ ทาเคอุจิ’ เป็นนักแสดงมากฝีมือที่ได้รับรางวัลเป็นเครื่องการันตีความสามารถมากมาย โดยเฉพาะอย่างย่ิง การได้รับรางวัล Japanese Academy Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เป็นเวลาติดต่อกันถึง 3 ปี (2004-2006) เธอฝากผลงานการแสดงเอาไว้มากมาย ทั้งละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์

แต่เรื่องที่คอหนังคอละครชาวไทยคุ้นเคยกันดีคือละครเรื่อง สูตรรักข้าวห่อไข่, ซูเปอร์สตาร์ถามหารัก (เล่นกับ โทโมยะ นากาเสะ นักร้องชื่อดัง), เกมรักและศักดิ์ศรี Pride (ซีรีส์เกี่ยวกับกีฬาฮ็อกกี้ที่เล่นประกบกับ ทาคูยะ คิมูระ) ซึ่งละครเหล่านี้เคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวีในบ้านเราเมื่อราว ๆ 10 ปีก่อน ซึ่งเป็นยุคที่ละครญี่ปุ่นรุ่งเรืองในบ้านเรา

สำหรับผลงานภาพยนตร์ของยูโกะ ทาเคอุจิ ที่คนไทยรู้จักกันดีที่สุดคือ Be With You ภาพยนตร์สุดซึ้งที่ออกฉายเมื่อปี 2547

ส่วนงานชิ้นสุดท้ายที่ยูโกะ ทาเคอุจิ ฝากเอาไว้ คือ ภาพยนตร์เรื่อง The Confidence Man JP: Episode of the Princess ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่น่าประหลาดใจเมื่อนักแสดงชายอีกคนจากเรื่องนี้ คือ ‘ฮารุมะ มิอุระ’ ก็เพิ่งฆ่าตัวตายก่อนหน้ายูโกะไม่นาน

160118764951

ยูโกะ ทาเคอุจิ ไปประชาสัมพันธ์หนัง Creppy ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน 66th Berlinale Film Festival เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2016 (John MACDOUGALL / AFP)

ทั้งนี้ นับว่าปี 2563 เป็นปีแห่งความสูญเสียของวงการบันเทิงญี่ปุ่น เพราะเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ‘ฮารุมะ มิอุระ’ นักแสดงชายชื่อดังวัย 30 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบท ‘เอเรน เยเกอร์’ ในภาพยนตร์ Attack On Titan และซีรีส์เรื่อง Gokusen 3ก็เพิ่งจะกระทำอัตวินิบาตกรรมไป และย้อนไปในเดือนพฤษภาคม ‘ฮานะ คิมูระ’ นักมวยปล้ำสาววัย 22 ปี ที่เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ญี่ปุ่นที่ฉายทาง Netflix เรื่อง Terrace House ก็ฆ่าตัวตายเพราะถูกบูลลี่อย่างหนักจากโซเชียลมีเดีย

ข้อควรระวัง :

การเสพข่าวการเสียชีวิตหรือฆ่าตัวตายอาจส่งผลต่อจิตใจของผู้ผ่านที่เป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้วได้ หากท่านใดมีความคิดอยากฆ่าตัวตายหรือเกิดอาการหดหู่ซึมเศร้าขึ้นมา สามารถโทรศัพท์ไปที่เบอร์

สายด่วนสุขภาพจิต 1323 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

สะมาริตันส์ โทร (02) 713-6793 สายด่วนคลายทุกข์ เปิดให้บริการฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 22.00 น.

หรือลองอ่านบทความเรื่องฆ่าตัวตายจาก ศ.นพ.มาโนช หล่อตระกูล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ที่นี่

https://med.mahidol.ac.th/ramamental/generalknowledge/general/09042014-1134