เปิดหัวข้อดีเบต ‘ทรัมป์ - ไบเดน’ ชิง ปธน.สหรัฐ

เปิดหัวข้อดีเบต ‘ทรัมป์ - ไบเดน’ ชิง ปธน.สหรัฐ

เกาะติดการเลือกตั้งสหรัฐ เปิดหัวข้อดีเบต “โดนัลด์ ทรัมป์ - โจ ไบเดน” ชิงเก้าอี้ ปธน. ที่จะทำให้เวทีลุกเป็นไฟ

นายคริส วอลเลส ผู้ดำเนินการอภิปรายโต้วาทีผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 2020 รอบแรก ได้ประกาศหัวข้อการอภิปรายระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดนผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการจัดการอภิปรายโต้วาทีสำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐระบุว่า วอลเลส ผู้สื่อข่าวมากประสบการณ์และผู้ดำเนินรายการฟ็อกซ์ นิวส์ ซันเดย์ ได้เลือกหัวข้อการอภิปรายแล้ว ซึ่งได้แก่ “ประวัติของผู้ท้าชิง ศาลสูงสุด โรคโควิด-19 เศรษฐกิจ เชื้อชาติ และความรุนแรงในเมืองต่างๆ ของสหรัฐ และความสุจริตซื่อตรงของการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย. นี้”

การอภิปรายรอบแรกระหว่างทรัมป์และไบเดน จากทั้งหมดสามรอบ จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟและคลีฟแลนด์ คลินิก ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐ

คณะกรรมการจัดการระบุว่า การอภิปรายโต้วาทีแบ่งออกเป็น 6 ช่วงตาม 6 หัวข้อ ช่วงหนึ่งใช้เวลา 15 นาที “เพื่อผลักดันการหารือเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นหลักๆ ที่สหรัฐกำลังเผชิญ”

ส่วนการอภิปรายอีก 2 ครั้งจะจัดขึ้นในเดือนต.ค. ซึ่งก็จะมีการจัดอภิปรายโต้วาทีของผู้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีระหว่างไมค์ เพนซ์จากพรรครีพับลิกัน และคามาลา แฮร์ริส วุฒิสภาพรรคเดโมแครตจากรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย