เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ ในวัดภาคกลาง

เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ ในวัดภาคกลาง

ททท. จัดแคมเปญ ‘เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ’  เปิดตัวเส้นทางใหม่ไม่ไกลจากกรุงเทพ พาไหว้พระสักการะพระเกจิผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในภูมิภาคภาคกลาง เพื่อเสริมมงคลชีวิต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวในทุกมิติ เอาใจนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนสายมูเตลูที่มีกำลังทรัพย์ ออกมาท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธา พาไปไหว้พระสักการะเพื่อเสริมมงคลชีวิต เสริมดวงชะตาในด้านเมตตามหานิยมนำพาชีวิตรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า ช่วยให้ชีวิตมีที่ยึดเหนี่ยวทางใจ เร่งสร้างความดีปฏิบัติตัวรักษาศีล 5 หมั่นฝึกตนพัฒนาด้านจิตใจ ควบคู่กับการพัฒนาด้านสังคม ชีวิตจะได้รอดพ้นจากภยันตรายต่าง ๆ เดินตามรอยแบบอย่างพระเกจินั่นเอง

160111320571

 พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง (หลวงพ่อใหญ่) จ.อ่างทอง 

การท่องเที่ยวแบบวิถีปกติใหม่สไตล์ 5.0 ททท. ได้เปิดตัวทริปนำร่อง เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ  ในภูมิภาคภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี-จ.อ่างทอง-จ.นครปฐม- จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.สิงห์บุรี

160111282513

อภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า “ททท. มุ่งเน้นการทำงานด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภาคของประชาชนในทุกภูมิภาคให้กลับมาฟื้นตัวในเร็ววันหลังโควิด-19 โดยเฉพาะในส่วนโซนภูมิภาคภาคกลางนี้ มีกิจกรรมในระดับชุมชนที่น่าสนใจ รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิมและเกิดใหม่น่าเที่ยวมากมาย ซึ่งนักเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่ทราบ ททท.จึงได้ดึงจุดไฮไลท์ที่สำคัญนำมาคิดแคมเปญการท่องเที่ยวในด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านความเชื่อความศรัทธา  ในชื่อแคมเปญว่า เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ@ภาคกลาง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการระดับท้องถิ่น และยังเป็นการรณรงค์และเผยแพร่ในด้านศิลปวัฒนธรรม ความศรัทธา ควบคู่กันไปด้วย

  160111287168

 กราบสรีระสังขารหลวงพ่อมุ่ย เกจิดังแห่งสุพรรณบุรี วัดดอนไร่ 

ที่สำคัญอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนทุกคน   หันหน้าเข้าวัดมุ่งเน้นการพัฒนาด้านจิตใจ ควบคู่กับการพัฒนาด้านสังคมไปพร้อม ๆ กัน ดังเช่นพระเกจิอาจารย์พระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบสายภาคกลางตามเส้นทางแคมเปญฯ ที่ได้เปิดตัวในครั้งนี้ เพราะพระเกจิอาจารย์แต่ละรูป ท่านมีบุญบารมีมากมาย การได้ท่องเที่ยวตามรอยพระเกจิดังกล่าวนี้ นอกจากนี้จะได้รู้จักวัตถุมงคลที่มีอำนาจทางพุทธคุณต่าง ๆ ที่สามารถนำมาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจได้เป็นอย่างดีของพระเกจิอาจารย์แต่ละรูปแล้ว ยังจะได้ทราบถึงวิธีการพัฒนาด้านจิตใจ การครองวัตรการปฏิบัติตนของพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแต่ละรูป ดังคำสอนที่ฟังคุ้นหูและถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน นั่นคือ มั่นให้ทาน รักษาศีล และภาวนา หรือที่เรียกว่า “ไตรสิกขาสามซึ่งทุกคนสามารถถือปฏิบัติได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เริ่มเดินตามรอยพระเกจิเท่านั้นเอง  ซึ่งพระเกจิอาจารย์แต่ละรูป ท่านก็มีวิธีการสอนที่แตกต่างกันไปตามสไตล์ ขึ้นอยู่ที่ว่า นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนสายมูเตลู จะชื่นชอบและเลือกการประพฤติปฏิบัติตนตามพระเกจิรูปใดก็ไม่ผิด เพราะพระเกจิทุกรูปมีหลักคำสอนให้ทุกคนเป็นคนดี

160111290546

 วัดบางพระ จ.นครปฐม

เช่น จ.นครปฐม พุทธศาสนิกชนควรไปกราบสักการะ หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ เจ้าอาวาสวัดบางพระ พระเกจิอาจารย์แห่งเมืองนครชัยศรี ซึ่งมีกิตติศัพท์ด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย

อีกวัดที่ไม่ควรพลาดคือ วัดอรัญญิการาม หรือ วัดสามง่าม ที่ชาวบ้านศรัทธาใน  หลวงพ่อเต๋ คังคสุวัณโณ ในด้านเมตตามหานิยม เรื่องโชคลาภกับกุมารทอง นอกจากนี้ พระศรีธีรวงศ์ (สมัย สจฺจวโร ป.ธ.๙)  รักษาการเจ้าอาวาสวัดสามง่าม มีความตั้งใจจะสร้างอาคารวิปัสสนากรรมฐาน 2 ชั้น ความยาว 40 เมตร จำนวน 1 หลัง ทางด้านทิศตะวันออกของวัดติดกับโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสถานที่เงียบสงบ อยู่ชายน้ำ เหมาะกับการปฏิบัติศีล สมาธิ ปัญญา โดยตั้งใจให้เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำอำเภอดอนตูม เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยก็ วันศุกร์-วันอาทิตย์  ก็สามารถเข้ามาปฏิบัติธรรมได้ (วัดสามง่าม มูลนิธิหลวงพ่อเต๋ คงทอง โทร.09 8641 5599) 

160111295550

 วัดสามง่าม จ.นครปฐม

ยังมีวัดอื่น ๆ ที่ประชาชนให้ความศรัทธาอีกมากมาย เช่น หลวงพ่อเงิน จนฺทสุวณฺโณ วัดดอนยายหอม หรือ พระราชธรรมาภรณ์ หลวงพ่อวัดไร่ขิง สมเด็จพระพุฒาจารย์ (พุก) ได้อัญเชิญมาจากวัดศาลาปูน ที่น่าไปกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล หรืออีกเช่นเส้นทางที่ไปเชื่อมกับ จ.ราชบุรี หลวงปู่แผ้ว วัดกําแพงแสน จ.นครปฐม พระเถระผู้เปี่ยมด้วยเมตตา มากด้วยบารมี เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา

หลวงปู่หลิว ปณฺณโก วัดไร่แตงทอง นับเป็นผู้ทรงอภิญญา และมีพุทธาคมสูงส่ง ท่านเป็นผู้ที่มีเมตตา พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก

160111303583

 วัดม่วง จ.อ่างทอง

จังหวัดราชบุรีมีอีกหลายวัดที่น่าสนใจ เช่น วัดคงคาราม จ.ราชบุรี  ที่มีจิตรกรรมฝาผนังงดงาม วัดไทรอารีรักษ์ เป็นวัดที่รวมศิลปวัฒนธรรมของชาติพันธุ์หลายชาติอยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็น จีน ลาว มอญ และวัดสมัยทวารวดี เช่น วัดมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งนอกจากมาท่องเที่ยวเชิงศาสนาแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่น่าสนใจ เช่น ตลาดหล่มสัก อยู่ในวัดกฐิน บ้านโป่ง, ตลาดม่อนหินกอง อ.หินกอง ราชบุรี ซึ่งมีร้านอาหาร ที่พัก ราคาย่อมเยา เดินทางสะดวก (สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี โทร.032 919 176-8 / FB ททท.สำนักงานราชบุรี

160111306765  

 ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี

เส้นทางเที่ยวเสริมชะตา จ.สุพรรณบุรี มีอาทิ หลวงพ่อมุ่ย พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ วัดดอนไร่ ต.หนองสะเดา อำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี ท่านเป็นพระคณาจารย์ถึง 5 รัชกาล เป็นพระนักปฏิบัติธรรมปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ที่ชาวบ้านต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก เมื่อท่านมรณภาพไปแล้วแต่ร่างกายยังไม่เน่าเปื่อย แวะไปกราบสรีระสังขารท่านได้ตลอดเวลา

160111332863

  ไหว้พระ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง จ.อ่างทอง (หลวงพ่อใหญ่)

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วัดคู่บ้านคู่เมืองที่สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าอู่ทอง มีอายุไม่ต่ำกว่า 600 ปี จุดเด่นของวัดอยู่ตรงองค์พระปรางค์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของพระพิมพ์ผงสุพรรณบุรี ที่โด่งดังมากในวงการพระเครื่อง ในทางประวัติศาสตร์นักโบราณคดีให้ความเห็นว่า ปรางค์องค์นี้น่าจะเป็นศิลปะการก่อสร้างสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ ซึ่งเป็นวิธีการเก่าแก่ก่อนสมัยอยุธยา วัดพระศรีรัตนมหาธาตุเป็นวัดเก่าแก่ที่มีมาแต่สมัยโบราณ เป็นต้นกำเนิดของพระเครื่องหนึ่งใน "เบญจภาคี" อันลือลั่น เป็นพระอารามเก่าแก่ ปรากฏพระปรางค์องค์ประธานตั้งโดดเด่นเป็นสง่า เดิมชาวบ้านเรียก วัดพระธาตุ

160111311380

 ต่อเงิน ต่อทอง วัดแค

จ.อ่างทอง "พระครูวิบูลอาจารคุณ" หรือ หลวงพ่อเกษม อาจารสุโภ วัดม่วง ตำบลหัวสะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีชื่อเสียงด้านวิทยาคมเข้มขลัง อีกหนึ่งพระเกจิของ จ.อ่างทอง ก็คือ หลวงปู่ผาด อภินนฺโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร วัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

หลวงปู่ผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร เกิดวันที่ 24 กันยายน 2459 เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณี โดยมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์ ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดยางมณี ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2481 มีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ผาดยังฝากตัว

160111335833

 ไหว้พระ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง จ.อ่างทอง (หลวงพ่อใหญ่)

จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูวิหารกิจจานุการหรือ หลวงพ่อปานโสนันโท เกิดตรงกับรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในปี พ.ศ.2439 ณ พัทธสีมาวัดบางนมโค โดยมีหลวงพ่อสุ่น วัดปลาหมอ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อปานเป็นผู้มีจิตเมตตาเมื่อท่านฉันภัตตาหารเพลแล้ว มักชอบออกมาสงเคราะห์ชาวบ้านอยู่เสมอ นอกจากนี้ท่านยังได้ร่ำเรียนการปลุกเสกพระเครื่องและเป่ายันต์เกราะเพชร จากอาจารย์แจงสวรรคโล กรวมถึงได้รับพระคาถาปัจเจกโพธิสัตว์มาจากครูผึ้งหลวงพ่อปานโสนันโทได้ละสังขารไปในรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดลพระอัฐมรามาธิบดินทร (รัชกาลที่๘)

160111316441

 ต้นมะขามยักษ์ วัดแค

จ.สิงห์บุรี ชวนกราบสรีระสังขาร พระธรรมมุนี หรือที่รู้จักกันในนาม หลวงพ่อแพ  เขมังกโร วัดพิกุลใหญ่ วัดนี้มีความสวยงามด้วยศิลปกรรมและการตกแต่งภายใน

สนใจ เที่ยวเสริมชะตา สักการะพระเกจิ เที่ยวพลิกชีวิตสไตล์ 5.0 ติดต่อได้ที่บริษัท เทลออฟเอเซีย จำกัด โทร.0 2950 1200, 08 9172 7294 FB: Trailsofasia