'สมพงษ์' ยอมรับ กำลังคิดจะลาออกจาก 'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย'

'สมพงษ์' ยอมรับ กำลังคิดจะลาออกจาก 'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย'

"สมพงษ์" รับ กำลังพิจารณา จะลาออกจาก "หัวหน้าพรรคเพื่อไทย" หรือไม่ ชี้ ถ้าออกตำแหน่งอื่นก็พ้นไปด้วย ก่อนจัดสรรกันใหม่ เผย เสียดาย "หญิงหน่อย" ไขก๊อก "ปธ.ยุทธศาสตร์ฯ" จับตา ลงสู้ศึก "ผู้ว่าฯกทม."

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา .ชลบุรี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้พบหรือติดต่อใคร ซึ่งตนเห็นข่าวเมื่อคืนตอนดึกก็ตกใจ เพราะต้องยอมรับว่าคุณหญิงสุดารัตน์ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทย ในการทำงานที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สู้งาน ทั้งนี้ รู้สึกเสียดายที่ตัดสินใจอย่างนั้น ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ ก็หวังว่าคงจะได้พูดคุยกันต่อไป ส่วนกรรมการบริหารคนอื่น คงรู้สึกว่าผู้นำของเขาลาออก คงจะแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเราคุยกันได้

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยืนยันเรื่องนี้ไม่ถึงขั้นแตกแยก เป็นไปไม่ได้ พรรคมีแนวทาง บุคลากรทำงานในพรรคอยู่แล้ว ตรงนี้อาจเป็นความรู้สึก เราก็ไม่ว่าเขาเป็นความรู้สึกติดพันกัน

อย่างไรก็ตาม นายสมพงษ์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าเตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า คิดอยู่ หมายความว่า ถ้าหากฟังก์ชั่นของพรรคมันอาจจะปรับในเรื่องรูปแบบการบริหารใหม่ถ้าจะต้องทำ  ทางที่ดีที่สุดถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่างๆ ก็ออกไปหมด จัดสรรกันใหม่ อันนี้คิดอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้องจับตาว่าการที่คุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกครั้งนี้ เพื่อเตรียมตัวลงลงสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.หรือไม่