กลต.นับหนึ่งไฟลิ่ง‘WHART’ เพิ่มทุนครั้งที่5ลุย‘3โครงการ’

กลต.นับหนึ่งไฟลิ่ง‘WHART’  เพิ่มทุนครั้งที่5ลุย‘3โครงการ’

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “กองทรัสต์ WHART” ในการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 มูลค่าสินทรัพย์หลักรวมไม่เกิน 3.23 พันล้าน ชูศักยภาพสินทรัพย์เกรดพรีเมี่ยม ในทำเลยุทธศาสตร์ จุดศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่แหลมฉบังในเขตอีอีซี

นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เพื่อเสนอขายหน่วยทรัสต์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติมจำนวน 3 โครงการ 

สำหรับมูลค่าสินทรัพย์ที่ กองทรัสต์ WHART จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 6 จำนวนไม่เกิน 3,234 ล้านบาท ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลยุทธศาสตร์จุดศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่แหลมฉบับในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และมีผู้เช่าบริษัทชั้นนำระดับโลกหลากหลายกลุ่มธุรกิจ สัญญาเช่าระยะยาว รายได้มั่นคง คาดเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนภายในปีนี้

“ทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART เข้าไปลงทุนในครั้งนี้ มีความโดดเด่นด้านทำเลศักยภาพที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่สำคัญของประเทศไทย และตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นโครงการคลังสินค้าประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ แบ่งเป็นพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 128,789 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,055 ตารางเมตร บนที่ดินรวมประมาณ 120 ไร่ 1 งาน 58.10 ตารางวา”

กลุ่มผู้เช่าคลังสินค้าที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนเป็นกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติรายใหญ่กระจายตัวในหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ ประกอบกับอายุของสัญญาเช่ากับผู้เช่าพื้นที่เป็นสัญญาระยะยาว ซึ่งเป็นตัวตอกย้ำความมั่นคงของกระแสเงินสดและรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้แก่กองทรัสต์ WHART ในอนาคต