เพื่อไทยวงแตก 'สุดารัตน์' นำทีมทิ้งประธานยุทธศาสตร์พรรค

เพื่อไทยวงแตก 'สุดารัตน์' นำทีมทิ้งประธานยุทธศาสตร์พรรค

เพื่อไทยวงแตก “สุดารัตน์” นำทีมทิ้งประธานยุทธศาสตร์พรรค กิตติรัตน์-พงษ์เทพ-โภคิน ออกด้วย ขณะที่จิรายุทิ้งเก้าอี้รองเลขาธิการพรรค

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊คช่วงค่ำว่าจะลาออกตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (25 ก.ย.) ได้มีการประชุมภายในพรรคอย่างเคร่งเครียด ถึงปัญหาทิศทางการเมือง และการทำงานในพรรค โดยมีการระบุว่า หากหาข้อยุติไม่ได้ จะมีฝ่ายหนึ่งต้องไป

ก่อนหน้านี้ได้มีสัญญาณปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยเกิดขึ้นอีกระลอก โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส.ส.อีสานของพรรค นัดหมายกันบอยคอตไม่เข้าประชุมพรรค เนื่องจากไม่พอใจแนวทางพรรคที่ขับเคลื่อนพรรค โดยคณะผู้บริหารชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ รวมทั้งไม่พอใจภาวะผู้นำของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค

และสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 22 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เพิ่งเปิดบ้านย่านลาดปลาเค้าทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดา มารดา โดยมี ส.ส.ของพรรคไปร่วมงานอย่างคึกคัก โดยในวันดังกล่าว คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนยังทำงานด้วยความเข้มแข็ง มุ่งมั่น มีความเป็นเอกภาพ และตั้งใจจะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ทั้งบทบาทการเป็น ส.ส.ในสภา และบทบาทการดูแลพี่น้องประชาชนนอกสภา

นอกจากการลาออกจากของคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว ยังมีกรรมการยุทธศาสตร์พรรครายอื่นๆ ลาออกเช่นกัน ทั้งนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข รวมทั้งนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยด้วย

เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ วันนี้ดิฉันได้ขอลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

ต่อจากนี้ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม แต่ดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ

สุดท้าย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ดิฉันได้ทำหน้าที่ให้กับพรรคมาโดยตลอด จนทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ของประเทศได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด

ขอขอบคุณกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพรรคมาโดยตลอด และขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานกันมาด้วยความเสียสละทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชน และร่วมผลักดันญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ

อ้างอิง : https://www.facebook.com/241115389300595/posts/3330834183662018/?extid=Q2my21YtOLtxWgpE&d=n

160104368949

- โพสต์ลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ -

160105913177

- โพสต์ลาออกของนายกิตติรัตน์ -

160105912721

- โพสต์ลาออกของนายวัฒนา -