‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.63 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้  ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.63 บาทต่อดอลลาร์

นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นและบอนด์ไทยกดบาทอ่อนและตลาดรอติดตามปัจจัยทางการเมืองในประเทศอย่างใกล้ชิด

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ 31.63 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า จากเปิดตลาดที่31.55บาทต่อดอลลาร์ และหลังขยับแข็งค่าขึ้นไปที่ระดับประมาณ 31.50 บาทต่อดอลลาร์ตามทิศทางสกุลเงินเอเชียในช่วงเช้า

ทั้งนี้เงินบาททยอยอ่อนค่ากลับมาอีกครั้งในช่วงบ่าย สอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับตลาดรอติดตามปัจจัยทางการเมืองในประเทศอย่างใกล้ชิด   

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 31.30-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การดีเบตครั้งแรกของคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ และการเจรจาดีล BREXIT ระหว่างยุโรปและอังกฤษ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชนดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิต และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคลและ Core PCE Price Index เดือนส.. รวมถึงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/63 (final) นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.. ของจีน และปัจจัยทางการเมืองของไทยด้วยเช่นกัน

นายพูน พานิชพิบูลย์  นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงินธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ค่าเงินบาทผันผวนในกรอบ10 สตางค์ โดยมีแรงขายดอลลาร์จากฝั่งผู้ส่งออกคอยกดดันให้เงินบาทไม่อ่อนค่าไปมาก แม้ว่าเงินดอลลาร์จะกลับมาแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจนดัชนีดอลลาร์แตะระดับ 94.5จุด

เรามองว่า ในระยะสั้นเงินบาทจะยังคงแกว่งในกรอบ 31.45-31.60 บาทต่อดอลลาร์ไปก่อน เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามา ขณะที่เงินดอลลาร์ยังมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น จากความไม่แน่นอนปัจจัยการเมืองสหรัฐฯ และปัญหาการระบาด Covid-19 ที่ทำให้ตลาดยังเลือกหลบความผันผวนในเงินดอลลาร์เป็นหลัก